Tinh giản biên chế người chưa đạt trình độ


Cán bộ, công chức, viên chức chưa đạt trình độ đào tạo nhưng không có vị trí khác để bố trí sẽ bị tinh giản.
 
Chính phủ quy định như trên tại Nghị định sửa đổi bổ sung một số điều về chính sách tinh giản biên chế, ban hành và có hiệu lực từ ngày 10/12.
 
Theo đó, việc tinh giản áp dụng với cả công chức có chuyên ngành đào tạo không phù hợp với vị trí đang đảm nhiệm nên không hoàn thiện nhiệm vụ nhưng không thể bố trí việc khác. Công chức có hai năm liên tiếp đến thời điểm xét tinh giản biên chế, có một năm hoàn thành nhiệm vụ, một năm không hoàn thành nhiệm vụ nhưng không thể bố trí việc làm khác; có hai năm liên tiếp mà mỗi năm có tổng số ngày nghỉ làm việc bằng hoặc cao hơn số ngày nghỉ tối đa do ốm đau theo quy định, nhưng cá nhân tự nguyện tinh giản, được đơn vị đồng ý.
 
Công chức còn bị tinh giản nếu dôi dư do rà soát, sắp xếp lại bộ máy, nhân sự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền hoặc do đơn vị sự nghiệp công lập sắp xếp lại; dôi dư do cơ cấu lại cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm, nhưng không thể bố trí việc khác.
 
Nghị định mới có một số thay đổi so với Nghị định về chính sách tinh giản biên chế năm 2018. Nghị định cũ quy định diện tinh giản là cán bộ, công chức, viên chức có hai năm liên tiếp tại thời điểm xét tinh giản, được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực hoặc có một năm hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và một năm không hoàn thành nhiệm vụ nhưng không bố trí được việc khác.
 
Theo Bộ Nội vụ, từ năm 2015 đến 2018, cả nước đã tinh giản biên chế hơn 40.000 người; riêng năm 2019 trên 44.000 người.
 
Nguồn : vnexpress.net
 
https://vnexpress.net/tinh-gian-bien-che-nguoi-chua-dat-trinh-do-4206332.html

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024938840

TRUY CẬP HÔM NAY: 4185

ĐANG ONLINE: 34