TP.HCM: Tổ chức Sàn Giao dịch việc làm ngành du lịch lớn nhất năm 2024


Ngày 3/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM cho biết, Sàn Giao dịch việc làm ngành du lịch TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 5/4 tới, tại Công viên 23/9 (quận 1).

Bà Nguyễn Văn Hạnh Thục- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) TP.HCM cho biết, Sàn Giao dịch việc làm (GDVL) ngành du lịch TP.HCM diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM, do Sở Du lịch TP.HCM và Sở LĐ-TB&XH TP.HCM phối hợp tổ chức. Dự kiến sẽ có 25 DN tham gia tuyển dụng nhân sự và 20 cơ sở đào tạo ngành du lịch (từ trình độ trung cấp đến đại học) tham gia quảng bá hoạt động của trường; đưa sinh viên đến đây để tìm hiểu cơ hội thực tập, tìm kiếm việc làm tại các DN tham gia Sàn GDVL.

 


Đặc biệt, dịp này, Trung tâm DVVL TP.HCM sẽ mời trên 1.000 NLĐ đang hưởng trợ cấp thất nghiệp từng làm việc trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, du lịch, lữ hành, nhà hàng-khách sạn đến tham gia, tìm kiếm cơ hội việc làm tại Sàn GDVL.

Từ nay đến ngày diễn ra Sàn GDVL, Phòng Quản lý cơ sở lưu trú du lịch (Sở Du lịch) cũng sẽ thông báo đến các cơ sở lưu trú du lịch 3-5 sao và các cơ sở ăn uống, mua sắm được cấp biển đủ tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đến tham gia nếu có nhu cầu tuyển dụng lao động.

Sàn GDVL lần này sẽ tạo cơ hội để các DN ngành du lịch và các trường có đào tạo ngành này tìm hiểu, kết nối và tiến tới liên kết với nhau theo hướng đào tạo theo nhu cầu của DN, tuyển dụng trực tiếp từ nhà trường.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động như: Tổ chức thông tin tuyển dụng lao động, cung cấp thông tin thị trường lao động; tuyên truyền chế độ, chính sách về lĩnh vực lao động, việc làm, tiền lương, tiền công; tổ chức hoạt động phỏng vấn, tuyển dụng lao động giữa DN và NLĐ. Đồng thời, tiếp nhận đăng ký tìm việc làm của NLĐ, đăng ký tuyển dụng của người SDLĐ; kết nối các DN, NLĐ đăng ký tuyển dụng và tìm việc làm trực tiếp và trực tuyến.

Bên cạnh đó, còn có nhiều chương trình hấp dẫn như: Ký kết giữa DN kinh doanh dịch vụ du lịch và các cơ sở đào tạo du lịch trong việc hợp tác liên kết đào tạo và tuyển dụng nhân lực; tổ chức ký kết giữa cơ sở đào tạo du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM (Chi hội Hướng dẫn viên du lịch) trong việc bồi dưỡng tiếng hiếm cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch quốc tế…

Ngoài Sàn GDVL do Trung tâm DVVL TP.HCM triển khai, các hoạt động khác của Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 cũng sẽ kéo dài từ ngày 4 đến ngày 7/4. Với chủ đề 20 năm hành trình sống động, BTC sẽ triển khai chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm như: Đào tạo nguồn nhân lực; mô hình kinh doanh theo xu hướng mới; hội thảo chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới; hội thảo cập nhật xu thế du lịch trên thế giới và tại Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, du khách và người dân TP.HCM còn được mua sản phẩm du lịch với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 50%...

Nếu có thắc mắc liên quan đến Sàn GDVL ngành du lịch TP.HCM năm 2024, DN và NLĐ có thể liên hệ Phòng Giới thiệu việc làm-Thị trường lao động (Trung tâm DVVL TP.HCM) tại địa chỉ 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh. Số điện thoại: 0283.5106121- 0283.8992198; Email: sanvieclamhcm@gmail.com.

Nguồn: https://tapchibaohiemxahoi.gov.vn/ -
Phạm Thọ

Link: https://tapchibaohiemxahoi.gov.vn/tphcm-to-chuc-san-giao-dich-viec-lam-nganh-du-lich-lon-nhat-nam-2024-130070.html

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024989539

TRUY CẬP HÔM NAY: 667

ĐANG ONLINE: 22