Thị trường việc làm quý III/2010: Nhiều tín hiệu khả quan


(LĐ) - Bước sang quý III, triển vọng việc làm dự kiến sẽ khả quan hơn so với quý II và có bước tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước, khiến người LĐ thất nghiệp có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm hơn.
 
Người LĐ sẽ có nhiều cơ hội tìm được việc làm khi thị trường khởi sắc.

   Theo nghiên cứu tổng quan về việc làm toàn cầu do Cty hàng đầu thế giới về giải pháp và dịch vụ nhân lực Manpower công bố tuần qua, có tới 30 trong số 36 nước/lãnh thổ có mức tuyển dụng NV cao hơn so với 12 tháng trước và 23 nước có mức tuyển dụng tăng theo quý. Tuy nhiên, sự tăng trưởng không đồng đều, khi thị trường LĐ Châu Âu không tăng mạnh, triển vọng việc làm ở Mỹ vẫn tương tự như 3 tháng trước, còn các DN Trung Quốc và Đài Loan cho thấy mức tuyển dụng bùng nổ kể từ khi Manpower bắt đầu nghiên cứu tại các thị trường này vào năm 2005.

   Jeffrey A. Joerres – Chủ tịch kiêm GĐĐH Manpower – khẳng định: “Triển vọng việc làm đang được cải thiện trên toàn thế giới. Rất nhiều nước đang hồi phục sau suy thoái, nhiều Cty đã tăng số chỉ tiêu tuyển dụng mới, nhiều thị trường LĐ lớn đang bắt đầu phục hồi”.

   Số liệu của Manpower cho thấy các DN ở 31 trong số 36 nước/lãnh thổ sẽ tăng số lượng NV tuyển mới trong quý III tới, chỉ có 4 nước/lãnh thổ có mức tăng trưởng âm – con số cải thiện đáng kể so với 13 nước Châu Âu tăng trưởng âm 12 tháng trước. Triển vọng việc làm tăng mạnh nhất ở Ấn Độ, Brazil, Đài Loan, Trung Quốc, Peru, Australia và Singapore. Ngược lại, mức độ tuyển mới NV yếu nhất diễn ra ở Italia, Ireland, Tây Ban Nha và Hy Lạp.

   Tại Châu Á – TBD, dự báo triển vọng việc làm theo từng năm được cải thiện ở cả 8 nước/lãnh thổ tiến hành nghiên cứu, mạnh nhất là ở Ấn Độ, Đài Loan, Trung Quốc. Các DN ở Nhật Bản lại một lần nữa có mức tuyển dụng NV thấp nhất khu vực, mặc dù đã tăng quý thứ tư liên tiếp và cao hơn so với 1 năm trước.

   Tại khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, 18 nước tham gia nghiên cứu đem lại kết quả khác nhau, nhưng nhìn chung thị trường LĐ vẫn khả quan. 13 nước sẽ thuê thêm NV, khá hơn nhiều so với 13 nước tăng trưởng âm vào năm trước. Trong quý III năm nay, dự báo chỉ có 4 nước tăng trưởng âm là Italia, Ireland, Tây Ban Nha và Hy Lạp. Ba Lan, Đức và Thụy Điển là những nước sẽ thuê thêm nhiều LĐ nhất.


   Số liệu nghiên cứu tại 10 nước Châu Mỹ tương tự 3 tháng trước: Mức độ tuyển dụng mạnh hơn so với quý III/2009.

   Cả 10 nước đều tăng trưởng dương theo từng năm và 3 nước có mức tăng trưởng theo quý. Kế hoạch tuyển dụng mạnh nhất là của Brazil, Peru và Costa Rica. Các DN Mỹ có mức tăng trưởng tương đương 3 tháng trước, nhưng đã cao hơn so với cùng kỳ 2009. 

 
Linh Phương
 

Nguồn: laodong.com.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024937793

TRUY CẬP HÔM NAY: 3128

ĐANG ONLINE: 126