TPHCM hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo


(HCM CityWeb)- TPHCM đặt mục tiêu đến năm 2020 có 500.000 doanh nghiệp để tiếp tục là đầu tàu phát triển kinh tế của cả nước. Vì vậy, các hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp là rất cần thiết và được sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố.

  
  

Nhằm thúc đẩy sự ra đời của các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, kỹ thuật cao vào quá trình sản xuất, thương mại hóa các kết quả nghiên cứu khoa học, Thành phố đã thành lập các trung tâm ươm tạo doanh nghiệp tại các trường đại học và khu công nghiệp, bao gồm: Công ty phát triển công viên phần mềm Quang Trung, Khu Công nghiệp công nghệ cao, Đại học Bác KHoa, Đại học Khoa học tư nhiện, Đại học Nông lâm…   


TPHCM đề ra mục tiêu đến năm 2020 sẽ hỗ trợ cho 2.000 dự án khởi nghiệp và tính đến nay đã có khoảng 200 dự án đầu tiên đăng ký được hỗ trợ. Theo đó, thành phố sẽ tập trung hỗ trợ cho việc hoàn thiện các ý tưởng, mô hình kinh doanh, dịch vụ, sản xuất sản phẩm thử nghiệm … Dự kiến đến cuối tháng 11-2016, Thành phố sẽ công bố quy trình hỗ trợ các dự án khởi nghiệp với quỹ hỗ trợ 1.000 tỷ đồng. 


Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có hiệu quả, cần hình thành một trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp làm đầu mối kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp với các quỹ đầu tư, tham mưu cho UBND thành phố ban hành các chính sách, khung pháp lý thúc đẩy khởi nghiệp. 


Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng nhấn mạnh cần ưu tiên các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng khoa học công nghệ để tạo bước đột phá về năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.  


Được biết, UBND thành phố đã ban hành quy chế hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Theo đó, kinh phí hỗ trợ tối đa cho 1 dự án khởi nghiệp là 2 tỉ đồng với điều kiện đó là những dự án thuộc 4 ngành công nghiệp trọng yếu (cơ khí, điện tử - công nghệ thông tin, hóa chất – nhựa – cao su, chế biến tinh lương thực thực phẩm), công nghiệp hỗ trợ và các nhóm ngành dịch vụ (tài chính – ngân hàng – bảo hiểm, thương mại, du lịch, vận tải, cảng và kho bãi, bưu chính - viễn thông - truyền thông, kinh doanh tài sản bất động sản, tư vấn, khoa học công nghệ, y tế - giáo dục - đào tạo).

  

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         NTH

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024949161

TRUY CẬP HÔM NAY: 5476

ĐANG ONLINE: 29