[TVMT 2016] TP.HCM có 5 cụm thi do Đại học tổ chức


Ngày 22-2 vừa qua, chương trình Tư vấn mùa thi 2016 – Cùng VTM định hướng tương lai đã đến điểm dừng chân tiếp theo là trường THPT Nguyễn Du. Tại đây, rất nhiều thông tin về kì thi THPT Quốc gia 2016 và xét tuyển ĐH, CĐ đã được các thầy cô trong ban tư vấn hướng dẫn và chia sẻ cụ thể nhằm giúp teen Nguyễn Du có được những hiểu biết chung nhất để ra quyết định đúng đắn khi lựa chọn môn thi cũng như ngành, nghề trong tương lai.

 

TP.HCM không có cụm thi do Sở Giáo dục -Đào tạo tổ chức

 

Theo Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa – Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết năm nay tại TP.HCM sẽ có 5 cụm thi do các trường ĐH tổ chức (trong đó có 3 cụm thi do các trường thành viên của ĐH Quốc gia tổ chức) và không có cụm thi do Sở Giáo dục & đào tạo tổ chức. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tất cả học sinh tại TP.HCM đều sẽ tham gia xét tuyển ĐH, CĐ (bởi cụm thi do Sở Giáo dục tổ chức chỉ dành cho thí sinh thi để xét tốt nghiệp).

 

Bên cạnh đó, thời gian thi cũng đã được chốt lại và thí sinh sẽ thi trong bốn ngày 1,2,3,4-7-2016 thay vì ba ngày như thông tin trước đó. Ngoài ra, khá nhiều bạn thí sinh cũng hoang mang về việc có môn thi trùng giờ, tuy nhiên thông tin này đã bị bác bỏ và tất cả các môn thi sẽ thi ở các giờ khác nhau, điều này nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh.

 

Tại buổi tư vấn, Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa cũng thông tin về tỷ lệ học sinh trường THPT Nguyễn Du chọn các môn thi, cụ thể có tổng cộng 391 học sinh tham gia kì thi THPT Quốc gia trong đó có 199 bạn chọn thi bốn môn, 152 bạn chọn thi 5 môn và có 6 bạn chọn thi 6 môn. Đây là tỷ lệ vừa phải và thường thấy ở việc lựa chọn các môn thi của học sinh hiện nay.

 

Chậm nhất trước ngày 1-8 các bạn sẽ được biết kết quả thi THPT Quốc gia, đồng thời kết quả này sẽ được công bố tại cụm thi các bạn dự thi thay vì một cổng xem kết quả duy nhất như năm trước.

 

Ngoài ra, đối với việc xét tuyển ĐH, CĐ, ở đợt một các bạn sẽ được chọn tối đa hai ngành của hai trường và sẽ không được phép rút hồ sơ, ở đợt này thời gian xét tuyển là 12 ngày. Ở các đợt sau, các bạn sẽ được nộp vào tối đa hai ngành của ba trường khác nhau và thời gian xét tuyển là 10 ngày, tương tự thí sinh cũng không được rút hồ sơ.

 

Để dễ hình dung hơn, các bạn có thể tưởng tượng ba trường hợp về quá trình xét tuyển ĐH, CĐ như sau:

 

Trường hợp 1: Tình huống xấu nhất là thí sinh sẽ rớt cả hai trường và các bạn sẽ phải tiếp tục nộp hồ sơ vào ba trường khác nhau trong đợt xét tuyển bổ sung. Các đợt xét tuyển này sẽ kéo dài từ ngày 20-8 đến ngày 15-11, mỗi đợt sẽ kéo dài 10 ngày.

 

Trường hợp 2: Thí sinh trúng tuyển một trường thì trường các bạn trúng tuyển sẽ gửi giấy báo nhập học cho các bạn và các bạn phải tới trường để làm thủ tục nhập học. Khi đến làm thủ tục nhập học thì chắc chắn các bạn phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi cho trường và như vậy thí sinh đã hoàn tất xong đợt xét tuyển ĐH, CĐ.

 

Trường hợp 3: Đây là trường hợp may mắn nhất, bạn trúng tuyển cả hai trường, thì lúc này quyền chọn trường nào, ngành nào để học là quyền của các bạn. Và trường mà các bạn không chọn sẽ xảy ra tình trạng thí sinh ảo. Tuy nhiên, biện pháp chống ảo cho các trường vẫn chưa được đặt ra vì cơ bản vẫn là đặt quyền lợi của thí sinh lên trên hết, do đó thí sinh không cần phải lo lắng về vấn đề này.

 

DSC_9514

 

namnguyen.jpg@gmail.com

Tại trường THPT Nguyễn Du cũng có đông đảo phụ huynh khối 12 cùng tham dự tư vấn

vtm-tvmt-2322016-nguyen-du-2

Tiến sĩ Phạm Đức Hùng – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du dặn dò các bạn học sinh trước khi chương trình bắt đầu

 

vtm-tvmt-2322016-nguyen-du-3

Các Thầy cô trong ban tư vấn

7100

Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa – Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM tư vấn cho các bạn học sinh

vtm-tvmt-2322016-nguyen-du-5

Bạn Khang (lớp 12B9) mở đầu chương trình với câu hỏi về sức khỏe mùa thi, cụ thể là giảm stress trong quá trình ôn thi.

vtm-tvmt-2322016-nguyen-du-6

Bác sĩ Trương Trọng Hoàng – Phó chủ nhiệm bộ môn Khoa học hành vi và Y Đức ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ với Khang về việc cần ăn uống đúng giờ và thường xuyên vận động để có thể giảm stress và tập trung ôn thi.

 

Đa số các tổ hợp môn đều có Toán và Văn

 

Một trong những lo lắng và cũng là thắc mắc chung của các bạn học sinh hiện nay đó là không thực sự giỏi môn nào và chưa xác định được ngành học mong muốn, vậy làm thế nào để có thể lựa chọn đúng ngành, đúng nghề phù hợp. Chẳng hạn như bạn Nguyễn Ngọc Phương Uyên (lớp 11B4) hỏi: “Em không thực sự chuyên môn nào vậy phải làm thế nào để em có thể chọn đúng ngành học?”

 

Để giải đáp thắc mắc này, Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa cho biết: “Nếu bản thân bạn vẫn chưa xác định được ngành học thì rõ ràng bạn phải tham khảo thông tin ở nhiều kênh khác nhau như tìm tài liệu, tham khảo trên website một số trường bạn cảm thấy phù hợp…Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn hãy chọn ngành mình có vẻ thích trước, từ đó tìm hiểu về tổ hợp môn của ngành đó và có phương án ôn thi phù hợp. Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý là đa số các tổ hợp môn xét tuyển đều có hoặc môn Toán, hoặc môn Văn hoặc cả hai, do đó, bạn cần phải học thật tốt hai môn này trước hết, như vậy cơ hội để bạn có thể đậu vào ngành mình thích sẽ cao hơn’.

 

vtm-tvmt-2322016-nguyen-du-7

Đa số các phụ huynh cũng rất nhiệt tình đặt câu hỏi cho ban tư vấn

vtm-tvmt-2322016-nguyen-du-8

Tiến sĩ Hoàng Thị Hồng Hà – Giám đốc trung tâm thông tin của trường ĐH Văn Lang chia sẻ thông tin về ngành thiết kế ứng dụng của trường.

vtm-tvmt-2322016-nguyen-du-9

Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ – Trường phòng đào tạo trường ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn chia sẻ về ngành Biên phiên dịch của trường.

vtm-tvmt-2322016-nguyen-du-10

Thạc sĩ Trần Hải Nam – Phó trưởng phòng Tư vấn – Tuyển sinh – Truyền thông trường ĐH HUTECH giới thiệu về chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản của trường.

namnguyen.jpg@gmail.com

Các bạn học sinh đều chăm chú tham gia chương trình tư vấn

vtm-tvmt-2322016-nguyen-du-12

Ông Trần Anh Tuấn – Phó giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM chia sẻ về việc chọn ngành nghề trong thời kì hội nhập.

vtm-tvmt-2322016-nguyen-du-13

Thạc sĩ Sally Nguyễn Thị Hoa – Phụ trách phát triển khu vực Đông Nam Á học viện MDIS chia sẻ về thông tin du học cho các bạn học sinh

vtm-tvmt-2322016-nguyen-du-14

Hai bạn học sinh may mắn nhận được suất học bổng trị giá 32.000.000 đồng đến từ Học viện MDIS trong phần bốc thăm may mắn của chương trình.

Sôi động khu vực hai

namnguyen.jpg@gmail.com

Các bạn học sinh vừa tham gia tư vấn vừa được ăn bánh snack Jack’nJill thỏa thích.

namnguyen.jpg@gmail.com

Khu vực tuyển sinh của trường ĐH Hoa Sen đông đảo học sinh tới “thăm”

namnguyen.jpg@gmail.com

Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ – Trưởng phòng đào tạo trường ĐH KHXH & NV đang tư vấn cho phụ huynh và học sinh về ngành học của trường.

namnguyen.jpg@gmail.com

namnguyen.jpg@gmail.com

namnguyen.jpg@gmail.com

Thạc sĩ Sally Nguyễn Thị Hoa tư vấn cho các bạn học sinh

namnguyen.jpg@gmail.com

Đại diện trường ĐH Văn Lang tư vấn cho học sinh

namnguyen.jpg@gmail.com

Khu vực của trường ĐH HUTECH cũng có nhiều học sinh tới tìm hiểu

Bài: Thảo Nguyễn

Ảnh: Nam Nguyễn – D.Studio

 

Nguồn: hotvteen.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024946389

TRUY CẬP HÔM NAY: 2700

ĐANG ONLINE: 43