HOẠT ĐỘNG CAO ĐIỂM THÁNG THANH NIÊN - PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO NUÔI HEO ĐẤT TÌNH NGUYỆN


Nhân hoạt động cao điểm tháng thanh niên với chủ đề: “Năm thanh niên tình nguyện” Sáng nay, ngày 17/02/2014, Chi đoàn Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM đã phát động phong trào “Nuôi heo đất tình nguyện”. Hoạt động nuôi heo đất với mong muốn quyên góp tạo nguồn quỹ cho các hoạt động xã hội của Chi đoàn trong thời gian tới. Đây được coi là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa xã hội thiết thực, qua đó rèn luyện tính tiết kiệm trong các bạn đoàn viên, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, một truyền thống tốt đẹp của ông cha ta Với ý nghĩa đó, BCH Chi đoàn đã xây dựng kế hoạch nuôi heo tình nguyện đất trong toàn thể đoàn viên.

 



 
Cách thức và thời gian thực hiện:  Phong trào này kéo dài từ 17/02/2014 đến 15/12/2014. Mỗi phân đoàn sẽ được cấp một chú heo đất, tham gia với tinh thần tự nguyện. Vào ngày 15/12/2014 chi đoàn sẽ tổ chức lễ mổ heo. BCH Chi đoàn sẽ chọn chú heo to nhất, siêu trọng nhất  để khen  thưởng những tập thể đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào.


 


 

Đ/c Trương Lê Mỹ Ngọc – Bí thư Chi bộ, Giám đốc TT lên trao những chú heo đất cho các bạn đoàn viên thanh niên.


 
Mong sao, bằng tấm lòng nhân ái, tinh thần tự nguyện, các phân đoàn các phòng sẽ cùng nhau thi đua nuôi con heo của mình thật to, thật béo, thật nhanh lớn và siêu trọng.

 

Với hình thức mang tính tiết kiệm từ trong sinh hoạt hàng ngày và trên tinh thần tự nguyện, thì mong rằng phong trào nuôi heo đất tình nguyện này sẽ có những tác động tích cực đến nhận thức của mỗi cá nhân về tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, bởi chỉ từ những số tiền ít ỏi bỏ ống hàng ngày nhưng đã tạo nên những nguồn quỹ rất ý nghĩa, từ đó chi đoàn chúng ta có thể tổ chức các hoạt động xã hội dựa trên nguồn quỹ do chính các bạn đoàn viên chúng ta đóng góp. Đó có thể là  những hộp sữa,  những gói đường, bột ngọt, dầu ăn, bánh kẹo. Nhưng chính món quà nhỏ đó lại là những niềm an ủi động viên và trên hết vẫn là tính cộng đồng của từng tổ chức, cá nhân của những “chú heo đất” được chúng ta nuôi để gây quỹ.

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024942343

TRUY CẬP HÔM NAY: 7742

ĐANG ONLINE: 32