SẼ NHÂN RỘNG MÔ HÌNH TRUNG TÂM DỰ BÁO NHU CẦU VÀ CUNG ỨNG LAO ĐỘNG


(TNO) Hôm 5.4, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác Chính phủ thăm và làm việc tại Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM.
 

Theo báo cáo của Trung tâm, năm 2010-2011, trên địa bàn TP có trên 5,1 triệu lao động, chiếm 66,21% dân số. Hàng năm, có trên 300.000 người đến tuổi lao động bao gồm cả người bản địa và người nhập cư có nhu cầu về đào tạo nghề và tìm việc làm. TP hiện có trên 50.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Tuy nhiên, tỷ lệ lao động thất nghiệp tại TP đang ở mức trên 5%, thị trường lao động vẫn đang tồn tại nhiều nghịch lý, nhiều người thất nghiệp hoặc mất việc làm, song các doanh nghiệp không tuyển dụng được lao động phù hợp...

 

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao việc Trung tâm đã góp phần không nhỏ trong dự báo nhu cầu, dự báo các điều kiện sống, làm việc của người lao động và nhu cầu các doanh nghiệp với các ngành nghề, từ đó định hướng đào tạo và định hướng việc làm trong tương lai.

 

Phó thủ tướng lưu ý các bộ, ngành xem xét, nghiên cứu xây dựng Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường có tính chất chuyên sâu, chuẩn xác tại các tỉnh, thành cả nước trong thời gian tới. Phó thủ tướng đề nghị, từ thực tế hoạt động của mình, Trung tâm cần sớm tổng hợp những khó khăn, thuận lợi để chia sẻ với các trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực khác đang chuẩn bị hình thành trên cả nước.

 

Bảo Thiên

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024944531

TRUY CẬP HÔM NAY: 842

ĐANG ONLINE: 44