Lập trình đúng đắn cho tương lai


Công nghệ thông tin được xác định là 1 trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm của TPHCM giai đoàn 2011 - 2020. Học ngành này, khi ra trường sinh viên sẽ không lo thất nghiệp.

Ngành “hot” nhưng vẫn thiếu nhân lực
 
Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, hiện nay cả nước có 133 trường đại học, 153 trường cao đẳng và 351 trường trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo ngành Công nghệ thông tin. Trong khi đó, vào năm 1995 cả nước mới chỉ có 7 khoa Công nghệ thông tin. Theo lý giải của lãnh đạo các trường đại học, ngành Công nghệ thông tin đang rất “hot”. Trường nào cũng xin mở ngành Công nghệ thông tin để dễ tuyển sinh. Ngay cả ĐHQG TPHCM, các trường đại học thành viên đều có khoa Công nghệ thông tin nhưng vẫn thành lập trường ĐH Công nghệ Thông tin để chiêu sinh đào tạo. Hay trường ĐH Công nghệ Thông tin Gia Định được thành lập vào năm 2007 cũng là để đón đầu xu hướng của ngành này.
 
Lập trình đúng đắn cho tương lai
 
 
Phát biểu tại Hội thảo “Tái cấu trúc 4 ngành công nghiệp trọng yếu TP. HCM trong giai đoạn 2011 - 2020” được tổ chức vào giữa tháng 8/2014, ông Cao Minh Nghĩa, Phó Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển kinh tế, Viện Nghiên cứu phát triển TP. HCM cho biết, năng suất lao động của 4 ngành công nghiệp trọng yếu của TP. HCM là chế biến lượng thực thực phẩm, hóa chất - cao su, cơ khí, điện tử - công nghệ thông tin vẫn còn thấp. Trình độ công nghệ của các doanh nghiệp thuộc 4 lĩnh vực này vẫn còn ở mức yếu và trung bình. Một trong những nguyên nhân được ông Nghĩa lý giải cho tình trạng trên là do thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao.
 

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo Nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM cho biết: “Nhu cầu nhân lực ngành Công nghệ thông tin của TPHCM giai đoạn 2014 - 2015, xu hướng đến 2020 - 2025 là rất lớn. Theo đó, mỗi năm TPHCM phải tuyển mới 16.200 sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin. Trong những năm tới, Công nghệ thông tin sẽ là ngành công nghiệp chủ lực của đất nước. Học ngành này, sinh viên ra trường sẽ dễ dàng tìm được việc làm”.

 

Học ngành này ở đâu?

 

Ngành Công nghệ thông tin yêu cầu sinh viên phải giỏi môn Toán và Tư duy logic. Những khoa Công nghệ thông tin trực thuộc các trường thành viên của ĐHQG TPHCM luôn lấy mức điểm chuẩn từ 18 điểm trở lên. Do đó, các thí sinh có tổng điểm thi 3 môn bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT quy định thì nên nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Công nghệ thông tin ở các trường đại học ngoài công lập.
 
Lập trình đúng đắn cho tương lai
 
Trong những năm gần đây, khoa Công nghệ thông tin, trường ĐH Văn Hiến luôn là địa chỉ tin cậy của những sinh viên yêu thích ngành Công nghệ thông tin. Mùa tuyển sinh 2014, trường ĐH Văn Hiến tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin khối A, A1, D1 - 6 với mức điểm chuẩn là 13 điểm cho tất cả các khối. Ngành Công nghệ thông tin của trường đang đào tạo 2 chuyên ngành: Hệ thống thông tin quản lý, Mạng máy tính và truyền thông.Phòng học của trường khang trang, sạch sẽ, thoáng mát. Tất cả phòng học đều có trang bị máy lạnh, tạo không gian thoải mái cho sinh viên học tập. Thư viên của trường hiện đại với hàng ngàn đầu sách chuyên ngành.
 

Đến nay, khoa Công nghệ thông tin của trường ĐH Văn Hiến đã có hơn 1.000 sinh viên tốt nghiệp. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm là trên 96%, còn lại là sinh viên tiếp tục học lên thạc sỹ, tiến sỹ. Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin của trường ĐH Văn Hiến có khả năng tham mưu tư vấn, thực hiện các công việc trong lĩnh vực chuyên ngành như: Lập trình, phân tích thiết kế hệ thống, lập trình hệ thống thông tin, lập dự án xây dựng các phần mềm ứng dụng, quản lý dữ liệu, mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính, thiết kế phần mềm và thiết kế cơ sở dữ liệu… Nhiều sinh viên của trường đang làm việc tại các công ty: CIC - Canada, TMA Solutions, K&G, DICentral, Unisoft, VNG, Vietel, VNPT…

 

Ngành CNTT thuộc Khoa Kỹ thuật điện tử công nghệ hiện đào tạo 2 chuyên ngành là Hệ thống thông tin quản lý và mạng máy tính và truyền thông ở cả hai bậc ĐH và CĐ. Điểm chuẩn xét tuyển cho 2 ngành học này ở bậc ĐH là 13 điểm và CĐ là 10 điểm cho các khối thi A, A1, D1,2,3,4,5,6 . Xem chân dung nghề nghiệp Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và Quản trị khách sạn TẠI ĐÂY

 

Trường Đại học Văn Hiến nhận hồ sơ xét tuyển 1.000 chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung đợt 2 các ngành: Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện tử truyền thông, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Xã hội học, Tâm lý học, Văn học, Việt Nam học, Ngôn ngữ Anh, Đông Phương học... ở các bậc đại học, cao đẳng.

 

Trường ĐH Văn Hiến dành ngân sách 2,5 tỷ đồng với nhiều gói học bổng cho tân sinh viên của trường.

 

Trường đại học Văn Hiến nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 từ ngày 15/9 – 5/10/2014 qua bưu điện hoặc trực tiếp tại các địa chỉ sau: 

 

- 665 – 667 – 669 Điện Biên Phủ, P.1, Q.3, TP.HCM

 

- 624 Âu Cơ, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM

 

Xem thông tin tuyển sinh và các học bổng tại:

 

Website: www.tuyensinh.vhu.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/vhu.edu.vn

Email: tuyensinh@vhu.edu.vn

 

Hotline tư vấn miễn phí: 18001568

 Nguồn: http://dantri.com.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000025105682

TRUY CẬP HÔM NAY: 439

ĐANG ONLINE: 11