TẬP HUẤN VỀ ỨNG DỤNG MÔ HÌNH CÂN BẰNG TỔNG THỂ


   Trong khuôn khổ hoạt động của Dự án “Tăng cường năng lực xây dựng và quản lý chính sách giáo dục, đào tạo và hướng nghiệp và phân tích các thay đổi liên quan đến phân bố thu nhập trong điều kiện phát sinh những thách thức mới”, Viện Khoa học Lao động và Xã hội phối hợp cùng Trung tâm Phân tích Chính sách, Trường Đại học Monash (Australia) đã tổ chức Khóa tập huấn cơ bản về lý thuyết và ứng dụng của mô hình cân bằng tổng thể (CGE) từ ngày 11 đến 15 tháng 1 năm 2010 tại Khách sạn Quân đội, 33C Phạm Ngũ Lão, Hà Nội.
 
 

 
   Đến dự khai mạc khóa tập huấn của dự án có bà Nguyễn Thị Lan Hương Viện trưởng và ông Lê Ngự Bình Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính, Viện khoa học Lao động và Xã hội. Tham gia khóa tập huấn có 23 học viên, trong đó 14 học viên là nghiên cứu viên của Viện Khoa học Lao động và Xã hội và 9 học viên khác đến từ các cơ quan trong và ngoài Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội như: Trường Đại học Lao động Xã hội, Cục Việc làm, Viện Nghiên cứu Khoa học Dạy nghề, Trung tâm Dự báo Nguồn nhân lực (Sở LĐTBXH TPHCM), Viện Khoa học Tài chính, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn, Viện Quản lý Kinh tế Trung ương và Viện Kinh tế Việt Nam.
 

 
   Tại khóa học, các giảng viên của Trung tâm Phân tích Chính sách đã giới thiệu các lý thuyết cơ bản về mô hình CGE và phần mềm GEMPACK sử dụng trong phân tích mô hình. Các bài tập mô phỏng các tác động của việc cắt giảm lương, cắt giảm thuế đến sản lượng và việc làm của nền kinh tế nói chung cũng như của từng ngành kinh tế nói riêng đã được các học viện thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của các giảng viên. Cuối khóa tập huấn, các chủ đề mô phỏng như: tác động của việc cắt giảm chi tiêu công, tăng năng suất, tăng tổng hấp thu của nền kinh tế đến các yếu tố vĩ mô trong ngắn hạn và dài hạn đã được các nhóm xây dựng và trình bày kết quả mô phỏng.
 

 
   Kết thúc khóa học, các giảng viên đánh giá cao khả năng tiếp thu và sự cần cù, chăm chỉ của các học viên Việt Nam. Theo kế hoạch, các khóa tập huấn nâng cao sẽ tiếp tục được tổ chức trong năm 2010.
 

 

Nguồn: ilssa.org.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024938383

TRUY CẬP HÔM NAY: 3719

ĐANG ONLINE: 15