TP.HCM: Nhiều hoạt động chăm lo người lao động khó khăn dịp Tết Nguyên đán


Ngày 21/1, Công đoàn các KCX-CN TP.HCM tổ chức khai mạc chương trình "Ngày hội nghĩa tình - Tết đoàn viên" Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại KCX Tân Thuận, quận 7.

 

Ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày với 26 gian hàng bán các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, đường, nước mắm, bột ngọt, bột giặt... Đặc biệt, mức giá bán sẽ có sự ưu đãi lớn, tất cả các sản phẩm được giảm giá bán từ 5% - 30% so với giá thị trường phục vụ đoàn viên công đoàn công nhân lao động.

 

TP.HCM: Nhiều hoạt động chăm lo người lao động khó khăn dịp Tết Nguyên đán
Công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà tại ngày hội. Ảnh: Hồng Đào


Dịp này, Công đoàn các KCX-CN TP.HCM tặng hơn 6.300 phiếu mua hàng cho đoàn viên khó khăn (mỗi phiếu trị giá 500.000 đồng). Bên cạnh hoạt động hỗ trợ công nhân mua sắm Tết, các đơn vị cũng trao tặng vé tàu và quà Tết cho công nhân hoàn cảnh khó khăn, vé máy bay cho công nhân có nhiều sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng.

 

Trong đó, có 738 vé tàu (trung bình 2,2 triệu đồng/vé); 43 vé máy bay (trung bình 3,8 triệu/vé). Tổng số tiền vé tàu, vé máy bay dành cho người lao động tại KCX Tân Thuận là khoảng 1,7 tỷ đồng. Ngoài ra công nhân lao động còn được thưởng thức chương trình văn nghệ, ảo thuật, lô tô show, rút thăm trúng thưởng với những phần quà có giá trị.

 

TP.HCM: Nhiều hoạt động chăm lo người lao động khó khăn dịp Tết Nguyên đán
Công nhân tham quan các gian hàng. Ảnh: Hồng Đào


Phát biểu tại chương trình, bà Vũ Thế Vân, Chủ tịch Công đoàn các KCX-CN TP.HCM cho biết, đây là hoạt động thường niên của tổ chức Công đoàn nhằm thể hiện sự quan tâm, đồng cảm sẻ chia, chăm lo thiết thực về đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động mỗi khi Tết đến Xuân về, hướng đến đoàn viên công nhân lao động đều có Tết vui tươi, đầm ấm cùng gia đình.

 

Sáng cùng ngày, LĐLĐ quận Tân Phú đã tổ chức họp mặt, tặng quà Tết Giáp Thìn năm 2024 cho 256 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của 6 nghiệp đoàn trên địa bàn.

 

TP.HCM: Nhiều hoạt động chăm lo người lao động khó khăn dịp Tết Nguyên đán
Bà Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM, tặng quà cho đoàn viên nghiệp đoàn.


Trong đó, có 220 đoàn viên nghiệp đoàn được tặng quà cấp thành phố trị giá 700.000 đồng/suất (gồm 500.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá 200.000 đồng) và 36 đoàn viên nghiệp đoàn được tặng quà cấp quận trị giá 500.000 đồng/suất (gồm 300.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 200.000 đồng).

 

Tại chương trình, bà Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, LĐLĐ TP.HCM cũng như các cấp cơ sở đều nỗ lực thực hiện các chương trình chăm lo nhằm nhằm thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên; góp phần tạo điều kiện cho người lao động khó khăn vui xuân đón Tết.

 

TP.HCM: Nhiều hoạt động chăm lo người lao động khó khăn dịp Tết Nguyên đán
Nhiều phần quà được trao cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.


Được biết, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, LĐLĐ TP.HCM sẽ chăm lo gần 3.000 đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn đang sống ở các khu lưu trú, khu nhà trọ, tham gia tích cực hoạt động công đoàn mỗi người một phần quà trị giá 700.000 đồng (trong đó 500.000 đồng tiền mặt và quà 200.000 đồng).

 

Trước đó, ngày 20/1, "phiên chợ 0 đồng" do Hội chữ thập đỏ Việt Nam TP.HCM cũng được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh Niên (quận 1) để phục vụ hàng ngàn công nhân lao động, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Theo ban tổ chức, khoảng 2.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người lao động thất nghiệp… được phát phiếu mua hàng trị giá 600.000 đồng/phiếu. Đến phiên chợ, người dân được lựa chọn các loại hàng hóa là nhu yếu phẩm, bánh kẹo, nước ngọt… để đón Tết.

 

Tại quận Gò Vấp, LĐLĐ quận đã trao 135 phần quà chăm lo Tết, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng cho ban điều hành Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng trao 140 phần quà với tổng giá trị là 140 triệu đồng cho các thành viên Tổ công nhân tự quản có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết Nguyên đán 2024.

 

Nguồn: laodongthudo.vn - Minh Tuấn

Link: https://laodongthudo.vn/tphcm-nhieu-hoat-dong-cham-lo-nguoi-lao-dong-kho-khan-dip-tet-nguyen-dan-165292.html

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000025009853

TRUY CẬP HÔM NAY: 100

ĐANG ONLINE: 37