Các doanh nghiệp tuyển dụng hàng ngàn vị trí, mở rộng kinh doanh


Nhiều doanh nghiệp tham gia Ngày hội tuyển dụng, việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM (Yes Center) và Trường đại học Công nghiệp TP.HCM tổ chức ngày 30-11 - Ảnh: VŨ THỦY
Nhiều doanh nghiệp tham gia Ngày hội tuyển dụng, việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM (Yes Center) và Trường đại học Công nghiệp TP.HCM tổ chức ngày 30-11 - Ảnh: VŨ THỦY

 

Tuyển dụng liên tục


Nhà máy đóng ở Khu công nghiệp Phước Đông (Tây Ninh) nhưng bà Nguyễn Thụy Minh Thy - giám đốc nhân sự Công ty Jinyu Tire Việt Nam - chuyên về sản xuất lốp xe đang tìm kiếm nhân sự cho công ty từ khu vực TP.HCM.

 

Bà cho biết công ty hiện có khoảng 1.300 lao động nhưng dự kiến tăng thêm khoảng 1.000 người cho dự án mới, mở rộng sản xuất.

 

"Trong thời gian qua, ngành sản xuất lốp xe vẫn rất ổn định. Đây là sản phẩm thiết yếu đặc biệt khi vận chuyển, giao hàng đang ngày càng gia tăng", bà Thy cho biết.

 

Theo đó, công ty có nhu cầu tuyển dụng xuyên suốt năm với các vị trí gồm chuyên viên kỹ thuật R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ), quản lý công nghiệp, kỹ sư điện, kỹ sư tự động hóa, kỹ sư cơ khí, quản trị kinh doanh, kế toán, công nghệ thông tin…

 

Công ty TNHH New Wide Việt Nam chuyên về dệt nhuộm hàng dệt kim đóng tại Tây Ninh cũng liên tục tuyển dụng nhân sự, không hạn chế số lượng để bổ sung cho nhà máy.

 

Bà Cindy Ou - giám đốc nhân sự - cho biết ngành dệt may gặp khó khăn chung nhưng công ty với 48 năm phát triển, trực tiếp nhận đơn hàng từ Âu - Mỹ nên không giảm nhiều.

 

Bà nói hiện công ty có hơn 1.000 nhân sự và đang thực hiện chiến lược trẻ hóa, nội địa hóa nhân sự tại Việt Nam với mong muốn cả nhân sự quản lý cũng là người Việt Nam.

 

Tuy nhiên, hiện khó tìm được nhân sự phù hợp vì buộc phải có gốc kỹ thuật, hóa học, cơ điện. Đồng thời lao động trẻ cũng ngại đến các tỉnh lân cận TP.HCM làm việc.

 

Hiện cả Jinyu Tire và New Wide đều có ký túc xá cho nhân viên. New Wide còn tổ chức xe đưa rước cán bộ, nhân viên vào dịp cuối tuần.

 

Nhiều doanh nghiệp như Ngân hàng Bản Việt, Công ty TNHH Khí hóa lỏng Việt Nam - VT Gas, Jolibee, Ichiban… cũng trực tiếp đến tuyển dụng, quảng bá thương hiệu với người lao động.

 

Ông Đàm Việt Hùng - phó giám đốc Công ty TNHH Khí hóa lỏng Việt Nam - VT Gas - cho biết cần tuyển khoảng 30 nhân sự marketing kinh doanh cho khu vực miền Đông (từ Long An đến Lâm Đồng), mức lương khoảng 16-20 triệu đồng/tháng.

 

Tuyển dụng hơn 4.200 vị trí việc làm


Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM đã thu thập thông tin tuyển dụng của 58 doanh nghiệp với tổng nhu cầu tuyển dụng khoảng 4.200 lao động thông qua các sàn giao dịch việc làm và lượng doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng.

 

Đơn vị này cho biết nhu cầu tìm việc của người lao động hiện tập trung vào lao động phổ thông, công nhân sản xuất, bán hàng, giao hàng...

 

Trong khi đó nhu cầu tìm việc các ngành nghề trình độ cao thường thấp hơn trong giai đoạn này vì phần lớn người lao động không chuyển đổi công việc giai đoạn cuối năm để nhận được những chế độ phúc lợi dịp Tết.

 

Cụ thể, nhu cầu tuyển dụng lao động thuộc nhóm lao động phổ thông với gần 1.500 vị trí việc làm (gần 35% tổng nhu cầu tuyển dụng), nhóm ngành kinh doanh - quản lý (gần 14%) và ngành da giày, may mặc (gần 13%).

 

Nguồn: tuoitre.vn - Vũ Thủy

Link: https://tuoitre.vn/cac-doanh-nghiep-tuyen-dung-hang-ngan-vi-tri-mo-rong-kinh-doanh-20231130175809162.htm

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024984725

TRUY CẬP HÔM NAY: 5742

ĐANG ONLINE: 36