Ngành thiết kế đồ họa - Xu hướng mới trong thời đại kỹ thuật số


Trong thời buổi các ngành thương mại điện tử phát triển như hiện nay, thiết kế đồ hoạ trở thành một trong những ngành học thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi người. Đồng thời là ngành học siêu "hot" trong và ngoài nước, nơi mà sinh viên được phát triển năng khiếu và chuyên môn nghệ thuật vốn có của bản thân.

Thiết kế đồ họa là ngành học siêu hot, nơi mà sinh viên được phát triển năng khiếu và chuyên môn nghệ thuật vốn có của bản thân.

Thiết kế đồ họa là ngành học siêu "hot", nơi mà sinh viên được phát triển năng khiếu và chuyên môn nghệ thuật vốn có của bản thân.


Những điều cần biết về ngành thiết kế đồ họa

 

Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, là ngành học kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng đi vào lòng người.

 

Nghề thiết kế đồ họa là nghề thiết kế các thông điệp truyền thông bằng hình ảnh để phục vụ cho mục đích kinh doanh hoặc tuyên truyền các hoạt động xã hội. Các sản phẩm của thiết kế đồ họa thường kết hợp giữa tính nghệ thuật và sự sáng tạo phù hợp nhằm giúp các thông điệp truyền thông được đông đảo khách hàng, người dân yêu thích và tin tưởng.

 

Ngành thiết kế đồ họa không đơn thuần là việc sử dụng một phần mềm đồ họa nào, mà nó là sự kết hợp của nhiều công cụ, phần mềm đồ họa cộng với khả năng sáng tạo của nhà thiết kế để tạo ra những sản phẩm dưới dạng hình ảnh. Thiết kế đồ hoạ là truyền tải và sáng tạo, mục tiêu của thiết kế không chỉ đẹp mà còn là sự độc đáo, mới mẻ, và khác biệt.

 

Vì vậy, nếu bạn là một người nhạy bén với màu sắc, hình ảnh, là những người có óc sáng tạo cao… Yêu thích cái đẹp đi kèm với sự sáng tạo, chắc chắn bạn sẽ thành công trong ngành nghề này.

 

Độ “hot” của ngành thiết kế đồ họa

 

Trong bất kỳ lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nào thì xây dựng thương hiệu doanh nghiệp quan trọng. Thiết kế đồ hoạ giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh, đồng thời truyền tải thông điệp đến khách hàng. Với sự biến hoá của ý tưởng thiết kế đồ họa mang sức hút cực kỳ lớn.

 

Yêu thích sáng tạo là yêu cầu duy nhất khi bạn muốn theo đuổi ngành Thiết kế đồ họa.
Yêu thích sáng tạo là yêu cầu duy nhất khi bạn muốn theo đuổi ngành Thiết kế đồ họa.


Ngành truyền thông marketing có rất nhiều sản phẩm cần vai trò nhà thiết kế đồ hoạ. Bạn có thể làm ra sản phẩm bộ nhận diện thương hiệu (logo, thẻ nhân viên, name card…), ấn phẩm truyền thông… Đặc biệt, trong thời đại hiện đại hóa như hiện tại, công nghệ AI đang thay thế dần sức lao động của con người, nhưng một số công việc đặc thù không thể sử dụng Robot hay AI được. Ngành thiết kế đồ họa cần một sự sáng tạo, chính vì thế Robot không thể thay thế hoàn toàn được con người. Đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 vừa qua, xu hướng làm việc từ xa lên ngôi, vì vậy đây cũng là lý do ngành Thiết kế đồ họa luôn là ngành xu hướng.

 

Lĩnh vực làm việc rộng

 

Chuyên viên thiết kế đồ họa đang là một ngành cực kỳ “hot” trong những năm trở lại đây. Lĩnh vực làm việc của thiết kế đồ họa vô cùng rộng rãi, trải dài từ những tập đoàn lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Không một doanh nghiệp nào không cần đến thiết kế đồ họa trong quảng cáo. Ngành đồ họa mở ra cánh cửa cho rất nhiều nghề từ thủ công đến tự động. Thiết kế đồ họa, thiết kế websites, Apps…. đang là những xu hướng trong những năm sắp tới.

 

Thu nhập đáng mơ ước

 

Mức lương cơ bản của ngành thiết kế đồ họa dao động từ 9 - 12 triệu đồng đối với sinh viên mới ra trường hoặc có thể tăng gấp nhiều lần nếu như bạn có kinh nghiệm từ 3 - 4 năm. Ngoài ra, bạn có thể tăng mức thu nhập dễ dàng bằng các công việc Freelancer dự án bên ngoài.

 

Thời gian làm việc linh động

 

Đối với các công việc sáng tạo thì không gian và thời gian luôn được ưu tiên. Bạn có thể làm việc theo sản phẩm mà không cần quan tâm đến thời gian. Bạn có thể làm việc bất cứ lúc nào miễn là công việc của bạn hoàn thành đúng thời điểm. Phương thức làm việc hiện đại này đang dần trở thành một xu hướng làm việc trong tương lai.

 

Không gian làm việc mở

 

Chỉ cần một chiếc máy tính và mạng Internet thì bạn có thể làm việc ở bất kỳ nơi đâu. Công việc thiết kế cần một không gian hợp lý thì sẽ kích thích sự sáng tạo của nhà thiết kế. Từ đó tạo ra các sản phẩm đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng với khách hàng hơn.

 

Môi trường làm việc năng động và bắt trend

 

Thường những công việc này đòi hỏi một đội ngũ nhân lực trẻ rất lớn. Chính vì thế sự năng động và bắt trend luôn là hàng đầu trong các lĩnh vực. Chính vì vậy, môi trường làm việc này thường rất vui vẻ và thoải mái.

 

Thời gian làm việc linh động, chỉ cần một chiếc máy tính và mạng Internet thì bạn có thể làm việc ở bất kỳ nơi đâu.
Thời gian làm việc linh động, chỉ cần một chiếc máy tính và mạng Internet thì bạn có thể làm việc ở bất kỳ nơi đâu.
Học ngành thiết kế đồ hoạ ra trường có thể làm gì?

 

Bạn có thể dễ dàng thấy các sản phẩm đồ họa trong cuộc sống hằng ngày. Từ logo, thiết kế danh thiếp, standee, thẻ nhân viên… đến những trang sách bìa tạp chí hấp dẫn… Tất cả cho thấy sự quan trọng của thiết kế đồ họa trong cuộc sống hiện nay.

 

Vì vậy, đây là một trong những ngành giàu cơ hội việc làm nhất hiện nay, học viên thiết kế đồ họa luôn có sẵn sự lựa chọn nghề nghiệp tại rất nhiều lĩnh vực ngay sau khi tốt nghiệp như:

 

Thiết kế thương hiệu: Bộ nhận diện là một trong những điểm vô cùng quan trọng của bất cứ một doanh nghiệp nào. Và người thiết kế sẽ đóng vai trò như người xây hình ảnh của doanh nghiệp thông qua các sản phẩm như logo, brochure, danh thiếp, văn phòng phẩm… hoặc bất cứ thứ gì giúp quảng bá thương hiệu, giúp thương hiệu được lan tỏa tới thị trường hơn.

 

Thiết kế quảng cáo – Advertising: Với thời đại bùng nổ của truyền thông, thiết kế quảng cáo cũng là một trong những công việc hot hơn bao giờ hết. Thiết kế quảng cáo từ lâu đã được các công ty ưa dùng như một phương thức để thúc đẩy doanh số bán hàng, tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng mục tiêu….

 

Thiết kế giao diện người dùng: Được đánh giá là ngành thời thượng bậc nhất hiện nay trong thời đại công nghệ 4.0, thiết kế giao diện giúp tạo ra giao diện cho một phần mềm, website hoặc ứng dụng sao cho hấp dẫn và thân thiện với người sử dụng, một trong những phần không thể thiếu trong thời buổi hiện nay.

 

Nguồn: baodansinh.vn - Thanh Hòa

Link: https://baodansinh.vn/nganh-thiet-ke-do-hoa-xu-huong-moi-trong-thoi-dai-ky-thuat-so-20221127154621.htm

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024723116

TRUY CẬP HÔM NAY: 7788

ĐANG ONLINE: 26