Doanh nghiệp Việt lập liên doanh nông nghiệp hữu cơ tại Campuchia


Doanh nghiệp Việt lập liên doanh nông nghiệp hữu cơ tại Campuchia - ảnh 1
Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Công ty CP Hữu Cơ Việt (trái) ký kết liên doanh với Tập đoàn Mong Heng Group để sản xuất nông nghiệp sạch - KHANG KA

 

Ngày 3.12.2022, tại khu bảo tồn, sưu tập cổ vật đá quý tại xã Xuân Thới Sơn, H.Hóc Môn, TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công Ty CP Hữu Cơ Việt và Tập đoàn Mong Heng Group để sản xuất nông sản hữu cơ.

 

Nói về dự án hợp tác phát triển nông sản hữu cơ tại Campuchia, ông Trần Anh Tuấn, Công ty CP Nông Trại Hữu Cơ Việt cho biết: “Mong Heng Group là một tập đoàn khá lớn tại Campuchia, có tiềm lực rất mạnh mẽ. Với lợi thế nguồn đất sạch và phì nhiêu dồi dào của tập đoàn bạn, hy vọng phía Việt Nam có nhiều thuận lợi trong việc tạo nguồn cung ứng nông sản đạt tiêu chuẩn cho nhiều nước trên thế giới”.

 

Cụ thể, trong liên doanh này, phía Việt Nam đảm nhận việc cung ứng nguồn phân hữu cơ cũng như các giải pháp để sản xuất phân hữu cơ phục vụ nuôi trồng các loại cây ngắn ngày, cây ăn quả và các loại cây nông nghiệp khác trong tương lai, đồng thời phụ trách thu mua, bao tiêu, kết nối đầu ra cho sản phẩm sau thu hoạch. Phía Campuchia sẽ phụ trách chuẩn bị vùng sản xuất sạch theo tiêu chuẩn, xây dựng cơ sở hạ tầng và bố trí nhân công. Ngay sau buổi ký kết, hai bên đã tiếp tục họp bàn các kế hoạch chi tiết để bắt tay vào triển khai dự án một cách nhanh nhất.

 

Nguồn: thanhnien.vn - Khang Ka

Link:https://thanhnien.vn/doanh-nghiep-viet-lap-lien-doanh-nong-nghiep-huu-co-tai-campuchia-post1528385.html

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024708618

TRUY CẬP HÔM NAY: 13297

ĐANG ONLINE: 101