Nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao từ nghề nail


Nhân dịp kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam (20/10), chiều ngày 18/10 tại TP.HCM, Hội Đào tạo - Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) trực thuộc Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề Công tác xã hội đã tổ chức Chương trình giao lưu, vinh danh cá nhân tiêu biểu và các đơn vị đào tạo nghề nail xuất sắc.

 

Chương trình đã vinh danh 3 đơn vị đào tạo nghề xuất sắc.
Chương trình đã vinh danh 3 đơn vị đào tạo nghề xuất sắc.


Tại chương trình, đa số các học viên, hội viên cho biết, sau khi hoàn thành khoá học nghề nail họ đều có việc làm với mức thu nhập từ 20 - 30 triệu đồng/tháng. Chia sẻ với PV báo Dân sinh, anh Trương Hoàng Hiếu (28 tuổi, quê ở Cà Mau) cho biết, trước đây anh từng học ngành Luật và ngành Quản trị văn phòng nhưng khi ra trường đi làm chỉ với mức lương từ 8 - 10 triệu đồng/tháng. Sau 2 năm 3 tháng theo ngành luật nhưng mức thu nhập không đủ để trang trải cuộc sống nên anh Hiếu đã chuyển qua học nghề nail. Từ ngày theo học nghề nail anh Hiếu nhận thấy mình có sự đam mê với nghề và sau khi hoàn thành khoá học có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập cao từ nghề này.

 

“Các bạn trẻ hiện nay đang phân vân chưa biết nên học ngành, nghề nào thì nên tìm hiểu và thử sức với nghề làm đẹp vì xã hội phát triển khiến nhu cầu làm đẹp của chị em tăng cao. Trong số các nghề làm đẹp thì dịch vụ làm nail khá hấp dẫn bởi đầu tư ít, học nghề nhanh mà thu nhập cao”, anh Hiếu chia sẻ thêm.

 

Chương trình vinh danh 24 cá nhân tiêu biểu làm công tác giảng dạy, truyền nghề, làm nghề nail.
Chương trình vinh danh 24 cá nhân tiêu biểu làm công tác giảng dạy, truyền nghề, làm nghề nail.


Cũng chia sẻ về công tác đào tạo và mức thu nhập từ nghề nail, chị Lương Minnh Huyền (Quảng Ninh) tâm sự, trước đây chị từng là giáo viên mầm non nhưng sau 5 năm theo nghề nhà giáo thu nhập luôn ở mức thấp nên cuộc sống gia đình luôn gặp nhiều khó khăn. Sau thời gian trăn trở chị đã quyết định bỏ nghề nhà giáo để theo học nghề nail. Sau khi hoàn thành các khoá học chị đã có tay nghề cao với mức thu nhập hơn 30 triệu/tháng.

 

“Hiện nay, bên cạnh làm nghề tôi luôn sẵn sàng truyền nghề cho các bạn học viên có đam mê với nghề. Đa số các bạn học viên sau khi hoàn thành khoá học đều có công việc ổn định với mức thu nhập cao từ 20 - 30 triệu đồng/tháng”, chị Huyền nói. 

 

Theo chị Huyền, công việc làm nail đòi hỏi người làm cần tỉ mỉ, biết quan sát đồng thời phải có chút năng khiếu nghệ thuật. Sau khi hoàn thành khó học các bạn trẻ nên đến các spa,… để làm việc nhằm nâng cao tay nghề và tích luỹ kinh nghiệm, sau khi có tay nghề cao, có vốn và kinh nghiệm thì nên lập nghề, lập nghiệp và mở lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho các bạn trẻ có cùng đam mê.

 

Ban tổ chức chương trình trao giải cho các thí sinh tham gia cuộc thi Bàn tay đẹp ấn tượng.
Ban tổ chức chương trình trao giải cho các thí sinh tham gia cuộc thi Bàn tay đẹp ấn tượng.


Tương tự, chị Nguyễn Hồng Liên (tên hay gọi là Khánh Ly, SN 1981, ở Hà Nội) bộc bạch: Đối với nhân viên làm nail, việc có được kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn sẽ giúp bạn có được tay nghề cao hơn. Đồng thời biết được cách để giao tiếp với khách hàng. Hoặc xử lý được những vấn đề phát sinh khi làm việcgiúp bạn được tăng lương hay nhận thêm tiền tip, giúp tăng thu nhập bản thân.

 

“Dù là nhân viên làm thuê hay chủ tiệm nail, mức thu nhập của nghề nail ở Việt Nam vẫn đang rất khả quan và thu hút. Ở mỗi vị trí công việc sẽ có những khó khăn và thuận lợi nhất định. Nhưng với quá trình tích lũy kiến thức và kinh nghiệm chắc chắn sẽ nhận được mức lương xứng đáng trong nghề nail”, chị Khánh Ly nói.

 

Nghề nail hiện nay đang có thu nhập cao tại Việt Nam và các nước đang phát triển.
Nghề nail hiện nay đang có thu nhập cao tại Việt Nam và các nước đang phát triển.


Cũng theo chị Khánh Ly, không riêng ở Việt Nam, nghề làm nail cũng rất thịnh hành ở các quốc gia phát triển. Theo tính toán, bình quân một ngày một thợ người Việt Nam làm nail ở Mỹ, Đan Mạch, Canada có thể nhận mức thu nhập từ 200 - 600 USD (từ 5 triệu đến hơn 10 triệu đồng/ngày),...

 

Dịp này, chương trình đã vinh danh 3 tập thể xuất sắc và 24 cá nhân tiêu biểu trong công tác đào tạo, truyền nghề, làm nghề nail, đồng thời kết nạp 9 hội viên mới.

 

Nguồn: baodansinh.vn - Xuân Trường

Link: https://baodansinh.vn/nhieu-co-hoi-viec-lam-voi-thu-nhap-cao-tu-nghe-nail-20221019002525.htm

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024880705

TRUY CẬP HÔM NAY: 3024

ĐANG ONLINE: 10