Người lao động TP HCM tiếp cận hàng ngàn vị trí việc làm mới


Tại TP Thủ Đức, Ngày hội việc làm công nghệ cao lần thứ 1 năm 2022 được tổ chức với các nhóm ngành công nghiệp công nghệ cao như điện điện tử, điều khiển máy móc, tự động hóa, cơ khí, hàn, in đúc công nghệ cao,...đã thu hút hơn 1.000 công nhân kỹ thuật, người lao động có tay nghề và sinh viên năm cuối các trường ĐH, CĐ tham gia.

 

Người lao động tham gia phỏng vấn tại Ngày hội việc làm (Ảnh: T.Luân).
Người lao động tham gia phỏng vấn tại Ngày hội việc làm (Ảnh: T.Luân).


Theo Khu Công nghệ cao TP HCM, ngay ngày đầu khai mạc ngày hội đã thu hút được gần 90 vị trí việc làm từ 18 doanh nghiệp lớn về công nghệ cao tại TP HCM tham gia, như Nipro Việt Nam, Vietseiko, Sanofi, Nidec Servo, Manpower Việt Nam…Qua ngày hội, là cơ hội để người lao động gặp gỡ, ứng tuyển và phỏng vấn trực tiếp cùng nhà tuyển dụng với nhiều công việc khác nhau.

 

Đáng chú ý, Ban Tổ chức cho biết, ngày hội cũng giúp nhiều công nhân, người lao động thất nghiệp hoặc chưa có việc làm do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 tiếp cận với các lĩnh vực, công việc mới. Ngoài ra, các ứng viên cũng được tham gia trải nghiệm, thực tập trực tiếp tại Xưởng thực hành Tự động hóa, EDM, Điện-Khí nén tại Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao TP HCM.

 

Người lao động đăng ký hồ sơ việc làm tại Trung tâm DV việc làm TP HCM (Ảnh: T.Luân).
Người lao động đăng ký hồ sơ việc làm tại Trung tâm DV việc làm TP HCM (Ảnh: T.Luân).


Cùng ngày 11/8, Khu Công nghệ cao TP HCM tổ chức Hội thảo "Kỹ năng làm việc an toàn trong môi trường mới" thu hút nhiều đại diện doanh nghiệp, cơ quan quản lý và đông đảo các sinh viên từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP HCM tham gia. Hội thảo nhằm cập nhật kiến thức, kỹ năng để người lao động hoạt động làm việc tại  các doanh nghiệp nước ngoài, nhất là tại các doanh nghiệp sản xuất.

 

Cũng trong sáng 11/8, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM tổ chức sàn giao dịch việc làm trực tiếp  kết nối với người lao động. Sàn giao dịch thu hút 34 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với 2.047 vị trí việc làm, tập trung vào các ngành nghề như: nhân viên kỹ thuật, cơ khí, xây dựng, nông nghiệp công nghệ cao, thực phẩm, hàng tiêu dùng,...

 

Nguồn: daidoanket.vn - Lê Anh

Link: http://daidoanket.vn/nguoi-lao-dong-tp-hcm-tiep-can-hang-ngan-vi-tri-viec-lam-moi-5693673.html

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024721295

TRUY CẬP HÔM NAY: 5819

ĐANG ONLINE: 88