FALMI tổ chức diễn tập Phòng cháy chữa cháy năm 2022


Ngày 13/6/2022, lúc 14h với mục tiêu đảm bảo an toàn PCCC tại Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh (FALMI) cũng như góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn. FALMI đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC Quận Gò Vấp tổ chức chương trình Tập huấn nghiệp vụ PCCC và thực hành, diễn tập chữa cháy thoát nạn năm 2022 cho viên chức - người lao động toàn Trung tâm.


Khóa học đã trang bị cho viên chức – người lao động những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ PCCC, luyện tập các kỹ năng chữa cháy tại chỗ bằng bình cứu hỏa và họng chữa cháy vách tường; kỹ năng cứu nạn và thoát hiểm...


Đặc biệt là nội dung tham gia thực hành diễn tập PCCC với tình huống giả định: lửa cháy từ bình ga tầng trệt của Trung tâm. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, các viên chức, người lao động đơn vị nhanh chóng di tản bằng cửa thoát hiểm đồng thời sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ như họng nước cứu hỏa, bình bọt, bình CO2…để tiếp cận, phong tỏa đám cháy.


Sau hơn 3 tiếng được trang bị kiến thức và trãi nghiệm thực hành giả định, buổi diễn tập đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, đây chỉ là diễn tập và sẽ rất khác xa so với tình huống thực, vì vậy các viên chức, người lao động Trung tâm cần tiếp tục nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm về công tác phòng chống cháy nổ cũng như tăng cường tập huấn những kỹ năng cần thiết như cứu nạn, thoát hiểm....


Đề nghị toàn thể viên chức, người lao động Trung tâm thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại Trung tâm chính là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản của đơn vị.

 

 

 

 

 

 

 

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024919277

TRUY CẬP HÔM NAY: 13190

ĐANG ONLINE: 67