TP.HCM chăm lo nhiều hơn cho công nhân, viên chức, người lao động


(Dân sinh) - Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri nữ công nhân, viên chức lao động TP.HCM năm 2022, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM khẳng định: TP.HCM sẽ tập trung thực hiện các giải pháp chăm lo nhiều hơn phúc lợi xã hội đối với công nhân, viên chức, người lao động.

Ngày 24/4, Thường trực HĐND TP.HCM tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri nữ công nhân, viên chức lao động TP.HCM năm 2022 với chủ đề "Chính sách an sinh xã hội - nhà ở cho công nhân, viên chức, lao động".
 

Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ trân trọng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, những hy sinh, những đóng góp của lực lượng công nhân, người lao động, cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, nhất là nữ công nhân lao động.
 

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Thành uỷ TP.HCM).
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Thành uỷ TP.HCM).

 

Chia sẻ với cử tri nữ công nhân, viên chức, lao động TP, bà Nguyễn Thị Lệ cho biết TP.HCM đang tập trung đẩy nhanh việc thực hiện kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2025 với chỉ tiêu dự kiến phát triển thêm khoảng 2,5 triệu m2 sàn xây dựng, tương đương khoảng 35.000 căn hộ; nhanh chóng giải quyết các thủ tục, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án; đảm bảo tiến độ hoàn thành các dự án theo Chương trình phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2016 - 2025.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, tạo lập quỹ đất và đầu tư xây dựng các hạ tầng xã hội và các tiện ích phục vụ công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp chưa được đầu tư. Đặc biệt ưu tiên xây dựng nhà lưu trú, nhà cho công nhân thuê trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, có cơ chế hỗ trợ đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian đầu tư và chính sách hỗ trợ tài chính để thu hút chủ đầu tư thực hiện dự án.

 


TP.HCM luôn quan tâm, chăm lo kịp thời cho công nhân, việc chức và người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Thành phố.

 

Tập trung thực hiện các giải pháp chăm lo nhiều hơn phúc lợi xã hội đối với công nhân, viên chức, người lao động; giải quyết từng bước, hiệu quả những nhu cầu thiết yếu về nhà ở, nhà trẻ, mẫu giáo, chế độ chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa..., bảo đảm để công nhân, viên chức, người lao động được thụ hưởng lợi ích tương xứng với thành quả và công sức đóng góp.

Bà Nguyễn Thị Lệ khẳng định: “HĐND TP.HCM - với vai trò cơ quan dân cử, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri sẽ luôn quan tâm đến việc xây dựng và ban hành các chính sách an sinh xã hội nhằm đảm bảo ổn định đời sống Nhân dân, nhất là các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương. Đồng thời, sẽ tiếp tục theo dõi giám sát việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chính sách nhà ở cho công nhân, viên chức, lao động của các cơ quan chức năng để đảm bảo các chính sách được thực hiện kịp thời, đầy đủ, minh bạch và đến được với các đối tượng cần hỗ trợ”.

    Tại hội nghị, đa số cử tri kiến nghị TP.HCM quan tâm đến nâng cao thu nhập như tăng mức lương tối thiểu vùng để đảm bảo mức sống tối thiểu của công nhân cần nghiên cứu đưa ra các tiêu chí bắt buộc phải dành quỹ đất, tài chính để xây dựng thiết chế văn hóa cho công nhân.

    Đồng thời, khu vui chơi, giải trí nên được xây dựng trong các khu công nghiệp, khu chế xuất bởi công nhân không có nhiều thời gian. Bên cạnh đó, phát động thi đua các hoạt động liên quan đến văn hóa, thể thao. Khi đời sống tinh thần của công nhân được cải thiện, thúc đẩy tăng năng suất lao động, tạo sự gắn bó của công nhân với doanh nghiệp một cách lâu dài, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp.

    Một số ý kiến cho rằng, TP.HCM cần quan tâm đến các chính sách hỗ trợ cho lao động nhập cư nhất là chính sách nhà ở. Đối với lao động tự do, công đoàn viên các nghiệp đoàn TP.HCM cần có Quỹ hỗ trợ vốn vay riêng vì hiện nay Quỹ hỗ trợ phát triển nhà TP.HCM chủ yếu chỉ dành cho cán bộ, công chức hoặc những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

Nguồn: https://baodansinh.vn

Link: https://baodansinh.vn/tphcm-cham-lo-nhieu-hon-cho-cong-nhan-vien-chuc-nguoi-lao-dong-20220424235325.htm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024724437

TRUY CẬP HÔM NAY: 9148

ĐANG ONLINE: 18