Nhiều chính sách thỏa đáng “hút” người lao động trở lại TP.HCM sau Tết


VOV.VN - Đến nay người lao động quay lại TP.HCM làm việc đạt 96% và số lượng lao động trở lại thành phố sẽ còn tiếp tục tăng lên trong tuần tới.

Nhờ những chính sách chăm lo cho người lao động dịp Tết và trong đại dịch Covid-19 của các doanh nghiệp, đến nay người lao động quay lại TP.HCM làm việc đạt 96%. Số lượng lao động trở lại thành phố sẽ còn tiếp tục tăng lên trong tuần tới.

Để giữ chân người lao động dịp sau Tết Nguyên đán, Công ty Cơ điện lạnh Thuận Phát đã chủ động sử dụng các chính sách chăm lo đời sống cho người lao động như hỗ trợ tiêm vaccine, tăng lương thưởng…. Ông Phan Xuân Minh – Giám đốc Công ty Cơ điện lạnh Thuận Phát cho biết, năm qua dù công ty làm ăn thua lỗ nhưng vẫn cố gắng hỗ trợ tốt cho nhân viên về quê ăn Tết.

“Doanh nghiệp có tăng lương và điều chỉnh mức thưởng Tết lên cao hơn mọi năm. Trong đó phần thưởng Tết cũng có ràng buộc về trách nhiệm và thái độ của nhân viên đối với công việc”, ông Minh cho biết.

 

Ngành dệt may đang tích cực tuyển người lao động.


Sau đợt nghỉ Tết, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM còn hỗ trợ tiền xăng xe, nhà trọ, hỗ trợ nuôi con cho công nhân như Công ty Nidec Tosok VN (thuộc Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7); Công ty TNHH Sản xuất Upgain VN tại khu chế xuất Linh Trung 1 (TP Thủ Đức);…Chưa kể, doanh nghiệp còn ưu đãi cho công nhân những khoản trợ cấp thâm niên; trợ cấp sinh hoạt; chi phí đi lại để lên thành phố làm việc…

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng doanh nghiệp vẫn có nhiều chính sách lương thưởng Tết cho người lao động thỏa đáng. Tết Nguyên đán vừa qua có doanh nghiệp thưởng người lao động ở mức 1,3 tỷ đồng, bình quân 8,8 triệu/người lao động (cao hơn các năm trước). Ngoài ra, doanh nghiệp còn có hỗ trợ tàu xe cho công nhân về quê, hỗ trợ quà Tết cho hơn 1 lao động ở lại làm việc. Bên cạnh lương thưởng của doanh nghiệp, thành phố cũng có những chương trình hỗ trợ người lao động.

 

Công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất sẽ được hưởng gói hỗ trợ 3 tháng tiền trọ.


Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động Thương Binh và Xã hội TP.HCM cho biết, thành phố đã có kế hoạch chăm lo lâu dài cho đời sống công nhân. Cụ thể, thành phố sẽ dành ra quỹ đất để xây nhà ở lưu trú cho người lao động, xây dựng nhà ở xã hội giá rẻ, hỗ trợ các chủ trọ nâng cấp nơi ở an toàn, tiện lợi, thông thoáng hơn. Các chính sách này có gắn kết với gói vay 6.600 tỷ đồng của chính phủ.

“Các chính sách thiết thực đã được thành phố triển khai trong đợt này như vận động các chủ nhà trọ giảm tiền phòng cho công nhân, học sinh, sinh viên. Đồng thời, thành phố cũng hỗ trợ chủ trọ vay tiền với giá ưu đãi để chỉnh trang lại các nhà trọ đạt chuẩn về phòng ốc, bảo đảm phòng cháy chữa cháy cũng như vệ sinh môi trường tạo thuận lợi cho người lao động sống và làm việc sau Tết”, ông Tân cho hay.

Cũng theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, đến nay đã có hơn 96% người lao động quay trở lại làm việc. Dự kiến đến ngày 15/2 sẽ có thêm 350.000 người lao động quay trở lại thành phố./.

 

Nguồn: vov.vn - Hoàng Minh

Link: https://vov.vn/kinh-te/nhieu-chinh-sach-thoa-dang-hut-nguoi-lao-dong-tro-lai-tphcm-sau-tet-post923984.vov

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024722097

TRUY CẬP HÔM NAY: 6715

ĐANG ONLINE: 15