Có đến 58% lao động muốn quay lại TPHCM làm việc


(VOH) - Ngày 28/12, Trang tuyển dụng Việc làm tốt công bố khảo sát tác động làn sóng Covid-19 lên thị trường lao động phổ thông và giải pháp tuyển dụng cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

 

Kết quả khảo sát cho thấy thị trường việc làm nhóm lao động phổ thông sẽ sôi động trong quý I và quý II/2022. Mức lương trung bình của thị trường duy trì bằng tháng 11/2020. Một tín hiệu lạc quan từ khảo sát cho thấy, nhu cầu tuyển dụng phục hồi mạnh mẽ so với nhu cầu tìm việc. Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã dần hồi phục sản xuất, có nhu cầu tuyển dụng nhân sự để chuẩn bị hàng hóa phục vụ cho thị trường cuối năm và chào đón năm mới 2022.

Đối lập với nhu cầu này thì một bộ phận không nhỏ người lao động còn lo ngại về Covid-19, muốn đợi thời điểm an toàn mới quay trở lại làm việc hoặc chờ đến sau Tết nguyên đán 2022.

 

Người lao động quay trở lại làm việc tại nhà máy sau thời gian giãn cách. Ảnh minh họa.


Cũng theo khảo sát, 58% người lao động đã về quê sau giãn cách đã mong  muốn quay lại TP HCM làm việc vì thích nhịp sống sôi động, thu nhập và điều kiện sinh hoạt, trong khi đó có 42% không muốn quay lại hoặc không chắc chắn vì muốn trải nghiệm các cơ hội việc làm ở địa phương hay làm nghề tự do…

Và khi quay trở lại làm việc, nơi làm việc an toàn là yếu tố người lao động đặt lên hàng đầu trong và sau giãn cách. Yếu tố thứ 2 là chọn ca làm việc phù hợp trong giai đoạn hậu giãn cách, trong giai đoạn giãn cách chỉ 19% người lao động mong muốn điều này. Có 21% người lao động mong muốn duy trì làm việc tại nhà và không thay đổi trong và sau giãn cách.

Dựa trên kỳ vọng của người lao động, doanh nghiệp cần chú trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần, hỗ trợ điều kiện sinh hoạt, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, đồng thời chú trọng đào tạo nâng cao tay nghề, xây dựng môi trường làm việc an toàn như áp dụng 5K, thay đổi ca và phân chia ca kết hợp làm việc tại nhà phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi doanh nghiệp.

 

Nguồn: voh.com.vn - Mỹ Trang

Link: https://voh.com.vn/tin-tp-ho-chi-minh/co-den-58-lao-dong-muon-quay-lai-tphcm-lam-viec-422392.html

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024722027

TRUY CẬP HÔM NAY: 6637

ĐANG ONLINE: 16