TP Hồ Chí Minh: 'Tiếp sức' cho thanh niên công nhân và người lao động


Nhằm hỗ trợ thanh niên công nhân, người lao động quay trở lại làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất, ngày 14/11, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Ngày hội "Tiếp sức ngày trở lại" cho thanh niên công nhân và người lao động tại Khu Chế xuất Linh Trung 1, thành phố Thủ Đức.
 

Trao các gói quà an sinh cho thanh niên công nhân và con em người lao động trên địa bàn thành phố Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh).


Ngày hội “Tiếp sức ngày trở lại” nằm trong chuỗi các chương trình đồng hành với thanh niên công nhân và lao động trẻ của tổ chức Đoàn trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Tại ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 miễn phí cho thanh niên công nhân, người lao động đến phỏng vấn tại các công ty, xí nghiệp; trao tặng 1.000 túi quà an sinh, 300 thùng sữa cho thanh niên công nhân và con em người lao động trên địa bàn thành phố Thủ Đức; bàn giao danh sách người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp cho Ban Quản lý các khu chế xuất - công nghiệp TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó là gian hàng bán hàng giảm giá cho thanh niên công nhân, người lao động; tư vấn, kết nối tìm việc làm cho thanh niên công nhân bị thất nghiệp vì dịch COVID-19; tặng nhà trọ miễn phí, kết nối với các chủ nhà trọ để hỗ trợ, miễn giảm giá thuê phòng trọ cho công nhân…

Trong khuôn khổ ngày hội, Trung ương Đoàn và Công ty Cổ phần Cung ứng nhân lực chất lượng cao CLC cũng tổ chức ra mắt trên phạm vi toàn quốc ứng dụng công nghệ số i-HR tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên trên hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng này sẽ thông qua hệ thống các tỉnh, thành đoàn để triển khai đồng loạt tới cấp huyện, xã và các đơn vị trực thuộc.

i-HR (viết tắt từ khái niệm International Human Resources, tạm dịch là nguồn nhân lực đạt tiêu chuẩn) hoạt động tương tự các ứng dụng công nghệ như Grab, Tiki…, sử dụng cơ sở dữ liệu lớn (Big Data). Ứng dụng kết nối thông tin tuyển sinh, thông tin việc làm tự động 24/7 trên cơ sở tự động phân tích thông tin, định hướng kết nối giữa các đối tượng bằng trí tuệ nhân tạo (AI) từ dữ liệu các tài khoản đăng ký tham gia i-HR của người lao động, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp.

Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho 3 nhóm đối tượng là người lao động - cơ sở giáo dục nghề nghiệp - doanh nghiệp/nhà tuyển dụng cùng tương tác trên một sàn điện tử, giảm tối đa thời gian chờ đợi, tìm kiếm việc làm. i-HR miễn phí hoàn toàn cho người lao động, còn mức phí cho nhà tuyển dụng cũng chỉ bằng 1/10 chi phí thông thường.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ lực lượng đoàn viên, thanh niên, người lao động quay trở lại làm việc hậu dịch bệnh, ứng dụng i-HR sẽ mở mục “ATM việc làm” trên nền tảng ứng dụng, để công nhân và người lao động tìm kiếm việc làm trực tuyến phù hợp với bối cảnh dịch bệnh để sớm trở lại làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, chế xuất, góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Minh Triết, cho biết, đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại các địa phương trong cả nước, đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh, thành phố phía Nam, đã tác động lớn đến sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệ. Đời sống của công nhân, người lao động gặp rất nhiều khó khăn, dẫn đến làn sóng rời TP Hồ Chí Minh và các đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất trong vùng kinh tế trọng điểm ở phía Nam trở về quê. Sau 6 tháng, dịch bệnh đã được kiểm soát, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố phía Nam đang mở cửa trở lại. Đây cũng là điều mà người dân và doanh nghiệp chờ đợi để phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thế nhưng, nguy cơ thiếu hụt nguồn lao động rất lớn khi một bộ phận đã rời khỏi thành phố trước đó.

Trong bối cảnh trên, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hy vọng, thông qua Ngày hội "Tiếp sức ngày trở lại" chung tay cùng chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh chiến thắng dịch bệnh, góp phần hỗ trợ thanh niên công nhân, người lao động chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 trở lại làm việc, ổn định cuộc sống, phục hồi và phát triển nền kinh tế.

Trung ương Đoàn đề nghị Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh cùng các tỉnh đoàn phía Nam tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tại địa phương triển khai thêm nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ, tiếp sức cho thanh niên công nhân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho thanh niên công nhân, giúp họ yên tâm làm việc, tăng thu nhập và có điều kiện cống hiến, phát triển bản thân.

Trung ương Đoàn cũng mong muốn mỗi thanh niên công nhân phát huy sức trẻ, sáng tạo trong công việc, năng động, tích cực trong các hoạt động, vượt qua mọi khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, cùng đoàn kết góp sức xây dựng doanh nghiệp, xây dựng TP Hồ Chí Minh và đất nước phát triển ngày càng ổn định, vững mạnh.

 

Nguồn: baotintuc.vn - Hồng Giang

Link:https://baotintuc.vn/xa-hoi/tp-ho-chi-minh-tiep-suc-cho-thanh-nien-cong-nhan-va-nguoi-lao-dong-20211114112949469.htm

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024880371

TRUY CẬP HÔM NAY: 2690

ĐANG ONLINE: 13