“Tiếp sức người lao động và Sàn giao dịch việc làm” năm 2021


(Dân sinh) - Gian hàng tư vấn lao động ngoài nước của Trung tâm Lao động ngoài nước - COLAB (Bộ LĐ-TB&XH) tại Chương trình “Tiếp sức người lao động và Sàn giao dịch việc làm” năm 2021 diễn ra tại TP.HCM ngày 3/4 đã thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia tư vấn tìm cơ hội việc làm ngoài nước.

Ngày 3/4, tại Trung tâm Văn hóa Hòa Bình (Quận 10, TP.HCM), Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức Lễ ra quân Chương trình "Tiếp sức người lao động và Sàn giao dịch việc làm" với mong muốn nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động, giúp doanh nghiệp nhanh chóng tuyển dụng được nhân sự phù hợp; giúp người lao động có nhiều cơ hội tiếp cận với các vị trí công việc, nghề nghiệp phù hợp góp phần giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội cho TP.

Chương trình thu hút hơn 50 doanh nghiệp tham gia tuyển với 10.000 vị trí việc làm trong các lĩnh vực nhân viên kế toán, nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, kỹ thuật viên và hàng nghìn vị trí lao động phổ thông tại các doanh nghiệp...

 
Gian hàng tư vấn việc làm ngoài nước của Trung tâm COLAB thu hút hàng nghìn bạn trẻ - Ảnh 1.
Gian hàng tư vấn việc làm ngoài nước của Trung tâm COLAB thu hút hàng nghìn bạn trẻ - Ảnh 2.

Chương trình “Tiếp sức người lao động và Sàn giao dịch việc làm” năm 2021 thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia.

Tại chương trình, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên đã ký kết với Ban Giám đốc Công an TP.HCM và Ban Chỉ huy Bộ Tư lệnh TP.HCM về hỗ trợ việc làm cho đối tượng là chiến sĩ công an hoàn thành nghĩa vụ phục vụ trong công an nhân dân, Bộ đội xuất ngũ, thanh niên hoàn lương và thanh niên sau cai.

Bên cạnh đó, tổ chức khu vực phỏng vấn, hỗ trợ việc làm dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM-JAPAN về nước. Ra quân các đội hình tình nguyện tại các bến xe. Tổ chức cao điểm các hoạt động hỗ trợ người lao động.

 
Gian hàng tư vấn việc làm ngoài nước của Trung tâm COLAB thu hút hàng nghìn bạn trẻ - Ảnh 3.

Người lao động tìm hiểu về các chương trình đưa người đi làm việc tại nước ngoài.

Đặc biệt, tại chương trình, các bạn là sinh viên, lao động tự do đã tập trung đến gian hàng tư vấn lao động ngoài nước của Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) để được tư vấn về công tác đưa lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình ESP; đưa thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo Chương trình IM Japan; đưa điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại CHLB Đức; đưa thực tập sinh hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản và đưa người lao động đi làm việc tại Đài Loan.

Đại diện Trung tâm Lao động ngoài nước cho biết, với chương trình đưa thực tập sinh hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản sẽ tuyển chọn những bạn sinh viên năm cuối hoặc đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng có độ tuổi từ 20 - 35 tuổi. Những bạn trẻ tham chương trình sẽ được miễn phí 100% phí đào tạo tiếng Nhật; được làm việc trong môi trường y tế hiện đại, chuyên nghiệp, được học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; mức lương 35 triệu đồng/tháng, được nhận trợ cấp 200.000 yên (khoảng 40 triệu đồng) sau khi về nước.

Với ứng viên đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo Chương trình IM Japan là những bạn trẻ tốt nghiệp THPT, độ tuổi từ 20 - 30 tuổi, sức khoẻ tốt không mắc các bệnh truyền nhiễm, không có hình xăm…Với các lao động nam giới sẽ làm việc ở các ngành nghề sản xuất chế tạo, xây dựng; các bạn nữ sẽ làm việc ở lĩnh vực sản xuất chế tạo và chế biến thực phẩm với mức thu nhập từ 18 - 20 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm tiền làm thêm ngoài giờ). Đặc biệt sau khi hoàn thành chương trình các thực tập sinh sẽ được nhận khoản tiền khuyến khích sự nghiệp từ Tổ chức IM Japan là 600.000 yên (khoảng 120 triệu đồng)…

 
Gian hàng tư vấn việc làm ngoài nước của Trung tâm COLAB thu hút hàng nghìn bạn trẻ - Ảnh 4.

Các bạn sinh viên tìm hiểu về các tiêu chí đưa thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo Chương trình IM Japan.

Đối với chương trình đưa điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại CHLB Đức sẽ tuyển các bạn sinh viên đang học năm cuối hoặc đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng có độ tuổi từ 21 - 28 tuổi. Đặc biệt khi các bạn điều dưỡng tham dự chương trình sẽ được miễn phí 100% chi phí đào tạo tiếng Đức, trợ cấp học nghề khoảng 35 triệu đồng/tháng, cam kết có việc làm khi hoàn thành khoá học nghề với mức lương 3.000 Euro/tháng (khoảng 81 triệu đồng).

Chia sẻ với PV, bạn Lê Tuấn Anh (SN 2001, quê Đồng Tháp) cho biết: "Em tham gia sàn giao dịch việc làm này với mong muốn thời gian sớm nhất sẽ tìm được một công việc ổn định có thu nhập để trang trải qua giai đoạn khó khăn của dịch Covid-19. Bên cạnh đó em đang tìm hiểu những chương trình đưa người đi làm việc ở nước ngoài để chọn nơi phù hợp với khả năng của bản thân rồi nộp hồ sơ. Qua nghe các chuyên gia, tư vấn viên của Trung tâm Lao động ngoài nước tư vấn về các chương trình, em rất thích và muốn được sang nước ngoài làm việc nhằm nâng cao tay nghề, kỹ năng, cải thiện tác phong làm việc, nâng cao ngoại ngữ…từ đó nâng cao đời sống bản thân và gia đình".

Nguồn: https://baodansinh.vn/
Link: https://baodansinh.vn/tiep-suc-nguoi-lao-dong-va-san-giao-dich-viec-lam-nam-2021-20210403132009335.htm

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024721329

TRUY CẬP HÔM NAY: 5856

ĐANG ONLINE: 11