Công nhân các Khu công nghiệp TP.HCM đã quay trở lại làm việc ổn định sau Tết


Công nhân các Khu công nghiệp đã quay trợ lại làm việc ổn định sau Tết

 

(Dân sinh) - Tại các Khu chế xuất, Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, tỷ lệ công nhân trở lại thành phố làm việc sau Tết đạt hơn 97%.

 

Theo đó, hiện các doanh nghiệp đã triển khai những biện pháp bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động sau khi trở lại làm việc như: tiếp nhận khai báo y tế, đo thân nhiệt, khử khuẩn nhà xưởng, yêu cầu mang khẩu trang; công nhân trở về từ vùng dịch phải có giấy xác nhận của cơ sở y tế và thực hiện nghiêm việc cách ly.

 

Theo ông Huỳnh Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất, Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, năm nay số lượng công nhân trở lại làm việc năm nay ổn định hơn so với những năm trước đây là do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên gần 380.000 người không về quê đón Tết.

 

Bên cạnh đó, dịch bệnh cũng khiến số việc làm mới bị thu hẹp, đời sống người lao động thêm nhiều khó khăn nên việc ở lại không chỉ là giải pháp phòng, chống dịch bệnh tốt nhất mà còn giúp tiết kiệm, giảm chi tiêu không cần thiết; đồng thời đảm bảo việc làm lâu dài và ổn định.

 

Theo Liên đoàn Lao động thành phố, tính đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp tại địa bàn đã hoạt động trở lại bình thường

 

 

“Sau kỳ nghỉ Tết dài, đến nay các doanh nghiệp tại các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố đã và đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất, chuẩn bị cho những lô hàng đầu năm với nhiều kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong quý 1/2021,” ông Huỳnh Anh Tuấn khẳng định.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn Cty Hansae Việt Nam (KCN Tây Bắc Củ Chi), cho biết công ty có khoảng hơn 10.000 công nhân. Trong ngày đầu năm, tỉ lệ công nhân quay trở lại làm việc đầu năm của công ty là 92.4%.

Tại KCN Hiệp Phước, ông Trần Linh, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xi măng Thăng Long, cho biết trong tổng số 142 người lao động của công ty, tuyệt đại đa số đi làm đầy đủ ngay trong ngày đầu tiên.

Đến ngày 26/2, toàn thành phố đã có hơn 90% công nhân ở các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp

(nằm ngoài các khu công nghiệp, khu chế xuất) đã trở lại làm việc.

Riêng tại Công ty Pouyuen Việt Nam, số công nhân trở lại làm việc 82% (46.348/55.976 công nhân lao động), số còn lại là công nhân lao động ở các tỉnh, thành phố xa còn nghi phép đi đường và công nhân nghỉ phép năm.

 

Theo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, Tết năm nay có hơn 65% đoàn viên công đoàn, người lao động các tỉnh ở lại thành phố đón Tết. Trong đó, phần đông công nhân lao động tập trung ở tại các quận Bình Tân, Bình Chánh, Tân Phú, Gò Vấp; các huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi và thành phố Thủ Đức.

 

Vì vậy, công nhân bắt tay vào công việc từ rất sớm. Đến ngày 26/2, toàn thành phố đã có hơn 90% công nhân ở các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp (nằm ngoài các khu công nghiệp, khu chế xuất) đã trở lại làm việc.

 

Nguồn: baodansinh.vn - PV

Link: https://baodansinh.vn/cong-nhan-cac-khu-cong-nghiep-tphcm-da-quay-tro-lai-lam-viec-on-dinh-sau-tet-20210227100901645.htm

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024932540

TRUY CẬP HÔM NAY: 5316

ĐANG ONLINE: 18