Để tăng cường chăm lo, hỗ trợ cho NLĐ bị mất việc, chính quyền địa phương cùng các cấp, ngành LĐ-TB-XH TP đã cung cấp thông tin các DN có nhu cầu tuyển dụng lao động tương tự, phù hợp với tay nghề để công nhân tìm việc làm mới.

TP HCM: Hỗ trợ lao động thất nghiệp tìm việc làm mới - Ảnh 1.

Người lao động tại phiên giao dịch việc làm ở TP HCM

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP, cho biết từ đầu năm đến nay, toàn TP đã giải quyết việc làm cho 172.561 lượt người và tạo ra 78.651 chỗ việc làm mới/135.000 chỗ việc làm theo kế hoạch năm 2020. Sở LĐ-TB-XH TP cũng đang có nhiều phương án giúp NLĐ thất nghiệp sớm tìm được việc làm phù hợp, trong đó phương án tối ưu là tổ chức cho những lao động này được học nghề để chuyển đổi nghề nghiệp. Bên cạnh đó, sở sẽ tăng cường mở nhiều sàn giao dịch việc làm giúp nhiều người tìm kiếm được việc làm mới phù hợp.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ tìm việc trong thời điểm dịch bệnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP đã tăng cường hoạt động tư vấn giới thiệu nghề, đào tạo lại nghề, giải quyết việc làm cho NLĐ tại 6 chi nhánh. Mỗi tháng 2 lần, trung tâm còn tổ chức phiên giao dịch việc làm ở các điểm sàn giao dịch để NLĐ trực tiếp gặp DN tuyển dụng tìm việc theo năng lực và nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Nguồn : nld.com.vn

https://nld.com.vn/cong-doan/tp-hcm-ho-tro-lao-dong-that-nghiep-tim-viec-lam-moi-20200919212123313.htm