Chọn nghề - việc làm


 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thêm cơ hội việc làm cho lao động xuất khẩu về nước

Ngày 25/4, Trung tâm Lao động ngoài nước, BộLĐ-TB&XH sẽ phối hợp với Văn phòng HRD tại Việt Nam, Văn phòng IM Japan tại Việt Nam, Sở LĐ,TB&XH, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Ninh tổ chức Hội chợviệc làm dành cho người lao động EPS Hàn Quốc và thực tập sinh chương trình IM Japan đã về nước tại Bắc Ninh và vùng phụ cận. Hội chợ việc làm có các doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản đóng trên địa bàn Bắc Ninh và các khu vực lân cận tham dự tuyển dụng lao động. Người lao động EPS và thực tập sinh chương trình IM Japan đã về nước có thể đăng ký tham gia dự tuyển qua trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước:www.colab.gov.vn, tại mục“Đăng ký tìm việc trong nước” hoặc đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Ninh.

Quý II/2019, TPHCM cần 75.000 việc làm mới

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM, quý II/2019, TP cần khoảng 75.000 chỗ làm việc, tập trung ở các nhóm ngành nghề: Kinh doanh - bán hàng, dịch vụ - phục vụ, dệt may - giày da, dịch vụ thông tin tư vấn - chăm sóc khách hàng, vận tải - kho bãi - xuất nhập khẩu, cơ khí - tự động hóa, công nghệ thông tin, kinh doanh tài sản - bất động sản, điện tử - cơ điện tử, kế toán - kiểm toán... Theo cơ cấu, nhu cầu nhân lực có trình độ đại học trở lên chiếm 20%, cao đẳng16%, trung cấp chiếm 27%, sơ cấp nghề và CNKT không bằng chiếm 21%... Thị trường lao động thành phố vẫn luôn chú trọng tuyển dụng lao động đã qua đào tạo có nghề chuyên môn, chất lượng, trình độ và năng suất lao động bảo đảm cho việc mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, đầu tư nước ngoài.

 Gắn kết đào tạo với doanh nghiệp

Trường CĐ Du lịch Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị “Gắn kết doanh nghiệp tạo dựng tương lai ” với sự tham gia của đại diện các tập đoàn doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực du lịch như Sunworld, Vinpearl, Sunrise Resort, Viettravel, Golden Gate… Hội nghị trao đổi những thông tin cập nhật về doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng nhân lực trong lĩnh vực du lịch dịch vụ ở thời điểm hiện tại và dự báo nhu cầu trong tương lai. Các đại biểu tham dự hội nghị tập trung thảo luận những lợi ích của các bên khi tham gia mô hình đào tạo kép; trả lời những câu hỏi, trao đổi của sinh viên xung quanh vấn đề đào tạo, định hướng, tuyển dụng của doanh nghiệp… Cũng tại hội nghị, nhà trường đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho SV trong việc học tập, tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo.

Nguồn: Aqua-PV - (giaoducthoidai.vn) 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024935841

TRUY CẬP HÔM NAY: 1159

ĐANG ONLINE: 20