iSpace hợp tác với Kaspersky về đào tạo nhân lực bảo vệ “không gian mạng”


Trong bối cảnh không gian mạng đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, ngày 20.11, Trường CĐ An ninh mạng iSpace đã ký hợp tác với Kaspersky Việt Nam để đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp.

 

 

ispace hop tac voi kaspersky ve dao tao nhan luc bao ve “khong gian mang” hinh anh 1

 

Đại diện iSpace và Kaspersky Việt Nam ký kết hợp tác đào tạo nhân lực an ninh mạng (Ảnh: Quốc Hải)

 

Thạc sỹ Nguyễn Hoàng Anh, Hiệu trưởng Trường CĐ An ninh mạng iSpace cho biết, thời gian qua, iSpace đã tiến hành nhiều cuộc diễn tập mô phỏng các cuộc tấn công - phòng thủ trên không gian mạng dựa vào Thao trường mạng (Cyber Range) dành cho các các bộ quản lý CNTT các sở, ban, ngành và nhân viên IT các DN; tổ chức đào tạo nhiều chuyên đề về mô phỏng tấn công và phòng thủ trên không gian mạng; phối hợp thực hiện nhiều hoạt động đảm bảo an toàn thông tin cho cơ quan, tổ chức (kiểm tra và xử lý lỗ hổng bảo mật cho website/cổng thông tin điện tử; tìm và gỡ bỏ những ứng dụng độc hại tồn tại trong các thiết bị kết nối mạng của cơ quan, doanh nghiệp...).

“Nội dung chính của hợp tác với Kaspersky Việt Nam lần này là một trong những hoạt động quan trọng phục vụ trực tiếp chương trình đào tạo ‘vệ sỹ mạng’ mà nhà trường đang triển khai”, ông Hoàng Anh, thông tin.

Cụ thể, các nội dung được ký kết giữa 2 bên gồm: Thông qua iSpace, Kaspersky tài trợ một hệ thống Lab chuyên dụng để nghiên cứu, đào tạo và phát triển các chuyên đề nâng cao về an ninh, an toàn thông tin mạng cho sinh viên ngành CNTT nói chung, chuyên ngành an ninh mạng nói riêng. Song song đó, Kaspersky cũng hỗ trợ chuyên gia hướng dẫn, đào tạo chuyên môn sâu về an ninh mạng cho cán bộ, giảng viên, sinh viên iSpace.

Ngoài ra, hai bên cũng phối hợp nghiên cứu các giải pháp hữu hiệu trong việc phòng vệ mạng, phòng chống mã độc và bảo vệ hệ thống cơ sở dự liệu của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam.

 

 

ispace hop tac voi kaspersky ve dao tao nhan luc bao ve “khong gian mang” hinh anh 2

 

Hai bên trao đổi biên bản ký kết

 

Đánh giá về đợt ký kết này giữa 2 đơn vị, ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, cho biết: “Theo thống kê của Trung tâm, hiện nhu cầu nhân lực ngành an ninh mạng đang rất ‘hot’ nhưng cũng đang rất thiếu, nhất là trong thời điểm chúng ta đang tiến tới cách mạng công nghiệp 4.0. Vì vậy, việc 2 đơn vị là iSpace và Kaspersky ký kết hợp tác đào tạo nhân lực ‘vệ sỹ mạng’ là một tín hiệu rất tích cực để có thể đáp ứng nhu cầu cho các cơ quan, doanh nghiệp trong bối cảnh tình hình không gian mạng đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay”.

Cũng theo ông Tuấn, hiện nay có 3 ngành nghề không mới nhưng đang rất thu hút sự quan tâm của học sinh các trường THPT và theo dự báo của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM thì 3 ngành nghề này sẽ rất thu hút trong thời gian tới gồm: Logistics; Thương mại điện tử và An ninh mạng.

 

 

Nguồn : http://danviet.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024881451

TRUY CẬP HÔM NAY: 3770

ĐANG ONLINE: 16