““Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp”: Điểm sáng trong mô hình giáo dục đại học tại UEF


Sáng 6/7/2018, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã long trọng tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác đào tạo năm 2018 cùng 27 doanh nghiệp và tọa đàm “Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp” với sự tham gia của hơn 120 doanh nhân tại Khách sạn InterContinental TP.HCM.

Buổi Lễ còn có sự hiện diện, chúc mừng của PGS.TS. Trần Quang Quý – Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện là Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam, Ông Đỗ Hữu Tuyết, Phó Vụ trưởng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bà Ngô Thị Hoàng Các – Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TP.HCM, đại diện các Hiệp hội, các Sở Ban Ngành TPHCM, Lãnh đạo Nhà trường cùng các Phòng, Ban Khoa, Viện, Trung tâm và các thầy cô giảng viên đại diện cho các khoa của UEF.

 Có thể nói quá trình đào tạo gắn kết thực tiễn là một trong những yếu tố khẳng định thế mạnh và uy tín của UEF trong hệ thống giáo dục quốc gia. Năm nay, Lễ ký kết hợp tác với 27 doanh nghiệp lớn trên nhiều lĩnh vực khác nhau, gắn liền với các ngành học của trường được tổ chức nhằm mục tiêu nối dài điểm đến cho học kỳ thực tế, tăng cường kênh kiến tập, thực tập cũng như đảm bảo việc làm cho sinh viên.

Các doanh nghiệp ký kết hoạt động trong các lĩnh vực tương ứng với các ngành đào tạo của Nhà trường như kế toán kiểm toán, chứng khoán, ngân hàng, truyền thông, ngoại ngữ, giáo dục, bất động sản, dịch vụ du lịch - nhà hàng - khách sạn, công nghệ thông tin, quản trị nhân lực,... Có thể kể đến những đại diện nổi bật như: Tập đoàn Savills, Công ty chứng khoán SSI, Công ty Vinpearl, Công ty TNHH Phần Mềm SS4U, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Công ty Tư vấn – Kiểm toán Chuẩn Việt, Adecco Việt Nam, Khách Sạn Winsor Plaza (5 sao), DEK Technoligies (Úc), Ngân hàng Kiên Long, Công Ty TNHH Tư Vấn Phát triển Nguồn nhân lực Toàn cầu, Công ty cổ phần bất động sản GOLDEN LAND, Công ty Cổ phần MISA,...


Nội dung của các bản thỏa thuận hợp tác được ký kết trong buổi lễ tập trung vào vấn đề hợp tác xây dựng chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng nghề nghiệp, học bổng dành cho sinh viên vượt khó học giỏi, thực tập và việc làm, hỗ trợ các cuộc thi chuyên môn, nghiên cứu khoa học và hoạt động học thuật, giảng dạy chuyên đề, tọa đàm, hội thảo,... Đồng thời, các đơn vị sẽ đồng hành cùng UEF trong các sự kiện thường niên của Nhà trường như: ngày hội tuyển dụng, từ giảng đường đến khởi nghiệp,...


Đặc biệt buổi tọa đàm ngay sau Lễ ký kết với sự tham gia của đại diện hơn 120 doanh nghiệp đã ký kết hợp tác và đồng hành với UEF trong những năm qua, đã tạo điều kiện cho lãnh đạo các khoa, phòng và giảng viên UEF tiếp cận với đại diện các doanh nghiệp, cùng đánh giá thực trạng và tìm ra các giải pháp mới để phát triển bền vững mối quan hệ giữa Nhà trường và doanh nghiệp, đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo gắn kết, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.
 

ký kết doanh nghiá»p 2018 7

 

ký kết doanh nghiá»p 2018 12

 



Ký kết doanh nghiá»p 2018 26


Ông Trần  Anh Tuấn-Phó giám đốc Trung tâm Dự báo nhân lực và Thông tin Thị trường lao động  TP.HCM phát biểu  về sự cần thiết  gắn kết đào tạo và doanh nghiệp .


Trong hình ảnh có thá» có: 1 ngÆ°á»i, Äám Äông và trong nhà

 

Nguồn :https://www.uef.edu.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024707331

TRUY CẬP HÔM NAY: 12005

ĐANG ONLINE: 100