Phát động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch”


(HCM CityWeb) - Sáng 14/4, Sở Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đã phát động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch” (HIST) năm 2018. Đây là cuộc thi thường niên thuộc chương trình hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch TPHCM đến năm 2020.

 

Sở Du lịch và Sở Khoa học Công nghệ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển
hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch

 

Cuộc thi HIST dành cho các dự án khởi nghiệp ngành du lịch trên khắp Việt Nam nhằm tuyển chọn những dự án có tính sáng tạo trong giải pháp, sản phẩm, công nghệ… phù hợp với sự phát triển ngành du lịch tại TPHCM. Cuộc thi gồm 4 vòng kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10/2018: vòng sơ tuyển, vòng tranh đấu, vòng tăng tốc và huấn luyện tập trung, vòng chung kết trao giải.

 

Ngoài ra, thông qua cuộc thi, các dự án, ý tưởng sẽ được đào tạo, huấn luyện hoàn thiện mô hình kinh doanh, phát triển sản phẩm, tiếp cận nhà đầu tư và được cấp vốn theo quy định của Chương trình Speedup.

 

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 14/4 đến hết ngày 15/7/2018. Website chính thức của cuộc thi: http://event.sihub.info/hist/index.php.

 

Tại buổi phát động, Sở Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch TP.

 

Theo đó, hai bên sẽ vận động các doanh nghiệp, trường, viện, quỹ đầu tư từ doanh nghiệp với mục tiêu thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch. Hai sở sẽ hình thành đội ngũ cố vấn, tổ chức các sự kiện kết nối thị trường, kết nối với chuyên gia, doanh nghiệp lớn với cộng đồng khởi nghiệp ngành du lịch, hình thành nguồn quỹ để đầu tư cho các dự án khởi nghiệp.

 

Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, TP đang hướng đến mục tiêu trở thành một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tầm khu vực và thế giới. Muốn làm được điều đó, việc thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp và cộng đồng quốc tế đến Việt Nam là rất quan trọng. Sự hợp tác giữa Sở Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ nhằm thúc đẩy sự phát triển cho hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch cũng là thúc đẩy sự phát triển chung của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TPHCM.

 

Minh Dung

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024877532

TRUY CẬP HÔM NAY: 799

ĐANG ONLINE: 13