Thành Đoàn TPHCM khởi công Không gian Khởi nghiệp cho thanh niên


(HCM CityWeb) – Sáng 28/3, Thành Đoàn TPHCM đã khởi công Không gian Khởi nghiệp cho Thanh niên Thành phố tại số 135 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1.

 

Không gian Khởi nghiệp cho Thanh niên Thành phố được thi công theo mô hình không gian studio - phòng làm việc riêng cho từng doanh nghiệp. Mô hình này là một giải pháp trong hệ thống các giải pháp đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp của Thành Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP; nuôi dưỡng sự phát triển của những doanh nghiệp trẻ, giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong thời gian khởi nghiệp. Với tổng diện tích gần 500 m2, không gian sẽ có 15 phòng làm việc với nhiều tiện ích hấp dẫn.

 

Mô hình Không gian Khởi nghiệp cho Thanh niên Thành phố. Ảnh: Thành Đoàn TPHCM

Chia sẻ về việc xây dựng không gian khởi nghiệp, ông Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM cho biết: Mục đích chung nhất của Thành Đoàn là tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên TP có điều kiện khởi sự kinh doanh, thúc đẩy xu hướng kinh doanh trong cộng đồng và đa dạng hóa nền kinh tế địa phương; đồng thời, thông qua các hoạt động ươm tạo, hỗ trợ để khuyếnkhích và cổ vũ thanh niên làm giàu chính đáng, góp phần vào quá trình đào tạo các nhà quản lý trẻ, tạo thêm nhiều chỗ làm mới trong xã hội.

 

Ngày 27/3/2016, Thành Đoàn TPHCM đã phát động “Chương trình thanh niên khởi nghiệp, xây dựng TPHCM – Thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ”. Qua một khoảng thời gian hỗ trợ khởi nghiệp với nhiều hoạt động thiết thực, Thành Đoàn nhận thấy nhu cầu ngày càng lớn của thanh niên về không gian làm việc, chia sẻ và giao lưu. Tuy nhiên không gian hiện tại đang triển khai song song cùng với các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp khác là không đủ để tiếp tục hỗ trợ cho các thanh niên trên địa bàn TP. Do đó, Thành Đoàn đã dành thêm một không gian trong khu vực trung tâm TP để làm không gian khởi nghiệp cho thanh niên khởi nghiệp.

 

Đây không phải là hoạt động mới trong rất nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của Thành Đoàn vì đồng thời có khá nhiều đơn vị chuyên nghiệp trên địa bàn TP cung cấp dịch vụ về không gian làm việc. Tuy nhiên, với vai trò là người bạn lớn đồng hành cùng thanh niên trong câu chuyện lập thân - lập nghiệp - khởi nghiệp, Thành Đoàn triển khai mô hình không gian khởi nghiệp (còn gọi là khu Co-working Space) vận dụng nhiều nền tảng công nghệ để vận hành doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao nhất. Đây là một trong những mô hình thí điểm với không gian nhỏ và nhiều tiện ích để tạo tiền đề cho những công trình dành cho thanh niên khởi nghiệp sau này.

 

Thành Đoàn mong muốn mô hình này không chỉ đơn thuần là gia tăng thêm một sự lựa chọn cho thanh niên trong việc tìm kiếm không gian làm việc mà còn là sân chơi, địa điểm giao lưu, nơi chia sẻ kinh nghiệm, trung tâm đào tạo và thậm chí là “sàn gọi vốn” cũng như các hoạt động hỗ trợ khác về chuyên môn cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp sáng tạo. Đồng thời, mô hình này sẽ tiếp tục là nơi hội tụ của các dự án khởi nghiệp tiêu biểu, đang tham gia các chương trình tăng tốc khởi nghiệp của TP. Bên cạnh đó, Thành Đoàn TP cũng mong muốn hợp tác với các đơn vị khác cùng làm trong lĩnh vực hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp để giúp cho hoạt động khởi nghiệp chung của TP ngày càng hiệu quả và tạo được nhiều giá trị nhất dành cho cộng đồng. 

 

Nguồn: Minh Thư - http://www.hochiminhcity.gov.vn

 


 

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024877380

TRUY CẬP HÔM NAY: 647

ĐANG ONLINE: 22