Lãnh đạo TP.HCM: Cam kết đồng hành cùng sinh viên


Ch tch UBND TP.HCM Nguyn Thành Phong gp g các SV tiêu biu. Ảnh: Q.H

 

Chiều 27-3, Thường trực UBND TP.HCM đã có buổi gặp gỡ sinh viên (SV) tiêu biểu với chủ đề “SV TP.HCM xung kích, sáng tạo xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”. Theo đó có 150 SV tiêu biểu của các học viện, ĐH, CĐ trên địa bàn TP tham dự.

 

Tại đây, Chu Việt Cường - Chủ tịch Hội SV y khoa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch - cho rằng, y học gia đình thông qua phòng khám bác sĩ gia đình nhằm chăm sóc hộ gia đình và người dân tốt hơn nên mong muốn TP xây dựng hồ sơ trực tuyến quản lý sức khỏe hộ gia đình. Nếu TP làm được phần mềm này tức là TP đang xây dựng TP thông minh.

 

Về Nghị quyết 54 của Quốc hội, Trần Hoàng Tuấn - SV Trường ĐH Kinh tế - cho rằng, mặc dù HĐND TP đã thông qua đề án “Thu hút nguồn nhân tài” nhưng hiện nay SV đang “khát” thông tin về các tiêu chí mà TP tuyển chọn.

 

Lê Thanh Bình - SV Phân viện Hành chính Quốc gia tại TP.HCM - cho rằng, việc HĐND TP thông qua đề án “Thu nhập tăng thêm cho CB-CCVC của TP” nhận được sự quan tâm đặc biệt của đội ngũ CB-CC. Tuy nhiên, TP cần có khung đánh giá hàng tháng, hàng quý với tiêu chí đặc thù của ngành nghề. Như vậy mới có sự công bằng và tránh được tình trạng “cào bằng”. Tiếp đó TP cần chú ý tới vấn đề nâng chất đội ngũ CB-CCVC, không nên chạy theo “thành tích” về tinh giản biên chế ở số lượng mà bỏ qua khâu đặc biệt quan trọng này.

 

Lê Thanh Bình bày tỏ: “Em và các bạn SV rất quan tâm tới đề án thu hút nhân tài. TP muốn thu hút được đoàn viên, SV giỏi thì quan trọng nhất là môi trường làm việc. Nếu môi trường làm việc “gò bó”, “rập khuôn” sẽ không thu hút được các bạn đoàn viên, SV giỏi”.

 

Trước những mong muốn của SV về môi trường học tập, khởi nghiệp, TS. Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở KH-CN TP - cho biết, hiện TP có rất nhiều “vườn ươm” tài năng khoa học để đoàn viên, SV phát huy hết tài năng của mình. Tuy nhiên, có thể do nhiều bạn SV chưa thực sự quan tâm và cập nhật kịp những cơ chế, chính sách của TP trong việc hỗ trợ đoàn viên, SV trong nghiên cứu khoa học.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, các ý tưởng, hiến kế đề xuất của các bạn SV rất sát với thực tế cuộc sống mà TP đang đòi hỏi. Bức tranh tổng thể để xây dựng TP thông minh là đòi hỏi tất yếu.

 

Phát biểu kết luận tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện nay trên địa bàn TP có gần 9.000 GS, TS, đó là chưa nói tới ĐHQG TP có khoảng 5.000 GS, TS - đội ngũ này giúp TP đào tạo, bồi đắp nguồn nhân lực chất lượng cao. Cùng với đó là khoảng 1 triệu SV -  đội ngũ tri thức tương lai của TP.

 

Nhằm phát huy “sức mạnh” SV, Chủ tịch UBND TP cho rằng, SV phải có say mê, hoài bão, tham gia tích cực công tác Hội, Đoàn. Hội phải tạo điều kiện, môi trường cho SV có điều kiện tốt, đóng góp cho sự phát triển của TP và đất nước.

 

“TP cần có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên, nâng cao kỹ năng cho các bạn SV, nhất là kỹ năng học và nói tiếng Anh, các kỹ năng trải nghiệm khác...”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

 

Lê Quang Huy

Nguồn: http://www.giaoduc.edu.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024871750

TRUY CẬP HÔM NAY: 807

ĐANG ONLINE: 23