TP.HCM cần tuyển 30.000 lao động sau Tết


Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM (Falmi) vừa đưa ra dự báo, ngay sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, các DN trên địa bàn TP.HCM sẽ cần tuyển thêm 30.000 lao động ở nhiều nhóm ngành, nghề khác nhau...

 

Theo đó, số lao động này dự kiến đáp ứng nhu cầu của DN trong 3 tháng của quý I/2018. Trong đó, tập trung ở các nhóm ngành như: CNTT, điện- điện tử, kinh doanh bất động sản, xây dựng, dệt may, xuất nhập khẩu, quản lý nhân sự… Nhiều công ty rao tuyển với số lượng lớn từ vài trăm đến hàng ngàn lao động.

 

Một buổi tuyển dụng lao động trên địa bàn TP.HCM

 

Theo Falmi, thời gian đầu của năm 2018, dự báo tình trạng thiếu hụt lao động tại TP.HCM sẽ không lớn, bình quân 3% đến dưới 5% (riêng ở những ngành sử dụng nhiều lao động như: Dệt may, chế biến, dịch vụ- phục vụ nhà hàng, khách sạn mức độ thiếu hụt trung bình 8-10% do gia tăng tuyển thêm nhiều lao động).

 

Trao đổi với phóng viên Báo BHXH về vấn đề này, ông Trần Anh Tuấn- Phó Giám đốc Falmi giải thích, thông thường tại các đô thị lớn, đặc biệt là TP.HCM, trong quý I và quý II là giai đoạn thường xuyên có biến động về mặt nhân sự. Vì vậy, sau Tết Nguyên đán là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tuyển dụng. Nhiều công ty rao tuyển lao động với số lượng lớn, bao gồm nhu cầu về nhân sự cấp trung và cấp cao cho sản xuất kinh doanh.

 

Tuy nhiên, những năm gần đây, tình hình chung là NLĐ có nhu cầu ổn định công việc, không muốn thay đổi công việc; đồng thời các DN đã ý thức được việc giữ nhân sự bằng lợi ích hài hòa, có lợi cho đôi bên bằng các giải pháp căn cơ như: Bảo đảm công việc ổn định, lương và phúc lợi được cải thiện, chính sách BHXH, BHYT được đảm bảo, công tác chăm lo Tết chu đáo... Vì vậy, số lượng lao động “nhảy việc” sau Tết cũng không đáng kể.

 

Phạm Thọ

Nguồn: http://baobaohiemxahoi.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024920267

TRUY CẬP HÔM NAY: 376

ĐANG ONLINE: 74