Hăng hái lao động, sản xuất ngay sau Tết


Hôm nay 21-2, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên cả nước bắt đầu quay trở lại làm việc sau một tuần nghỉ Tết Nguyên đán vui tươi, đầm ấm bên gia đình, người thân. Không khí đón Tết, vui Xuân năm nay càng hồ hởi, phấn chấn hơn khi năm qua, đất nước đạt nhiều thành tựu toàn diện trên các mặt.

 

 

Tuy nhiên, vui đón Xuân mới, chúng ta không quên rằng, năm 2018 có nhiều thuận lợi song cũng còn nhiều khó khăn và thách thức đang chờ đón phía trước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm cũng hết sức nặng nề. Tình hình chính trị, kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, khó lường; cạnh tranh trên thị trường thế giới ngày càng gay gắt; cùng với đó, thiên tai vẫn diễn biến phức tạp, khốc liệt, tình trạng biến đổi khí hậu tiếp tục đe dọa sự phát triển trong nước, nhất là sản xuất nông nghiệp.

 

Năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020... Trong khi đó, kết thúc đợt nghỉ Tết, "ngoảnh đi ngoảnh lại" là sắp hết tháng 2, bước vào tháng 3 - tháng cuối của quý I. Do đó, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu Xuân mới, chúng ta phải bắt tay ngay vào làm việc, hăng hái lao động, sản xuất, triển khai ngay những phần việc đã đề ra. Điều đáng mừng là, trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều nhà máy, công trường, xí nghiệp đã làm việc xuyên Tết hay nô nức ra quân với khí thế lao động, sản xuất hăng say, tạo không khí phấn khởi ngay từ đầu Xuân. Thủ tướng Chính phủ trong nhiều phiên họp trước thềm Xuân mới đã đặc biệt nhấn mạnh tinh thần chỉ đạo, điều hành quyết liệt, bắt tay ngay vào việc của các bộ, ngành, cơ quan, địa phương từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới, tạo tiền đề hoàn thành toàn diện và thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Người đứng đầu Chính phủ cũng nhấn mạnh, thủ trưởng các cơ quan đơn vị phải tập trung đôn đốc, chỉ đạo cán bộ, công chức ngành mình, đơn vị mình không sa đà vào du xuân, để "dư âm Tết" hoặc các lễ hội kéo dài, gây mất thời gian. Thực tế cũng không ít nơi, có tình trạng cán bộ, công chức sao nhãng công việc, “túc tắc” làm việc với tâm lý ăn Tết còn kéo dài..., gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.

 

Thực tế nhiều năm qua cho thấy, thời điểm đầu Xuân, việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội thường thấp hơn so các thời điểm khác trong năm vì lý do nghỉ Tết. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm nay, các bộ, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ cụ thể, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu đề ra cho cả quý I và những quý tiếp theo. Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc sau Tết, bảo đảm chất lượng và hiệu quả, đặc biệt là những công việc còn tồn đọng hoặc chậm tiến độ do nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp. Các bộ chủ đạo về sản xuất như: Công thương, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... phải tăng cường chỉ đạo, điều hành, đôn đốc kiểm tra, bảo đảm mọi điều kiện thuận lợi nhất cho phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trọng điểm...

 

Việc hoàn thành thắng lợi kế hoạch, mục tiêu của quý I sẽ là tiền đề thuận lợi để chúng ta vững bước hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ nặng nề của năm 2018.

 

BẢO TRÂN

Nguồn: http://www.nhandan.com.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024717374

TRUY CẬP HÔM NAY: 1874

ĐANG ONLINE: 90