TP Hồ Chí Minh tăng lượng hàng bình ổn, kiểm soát giá cả hàng hóa dịp cuối năm


Để người dân được sử dụng hàng hóa chất lượng cao, đúng giá, ngành công hương  Chí Minh đã tăng lượng hàng bình ổn về các khu vực đông dân cư, kiểm soát giá cả hàng ngày tại các siêu thị, chợ truyền thống...

 

Các đơn vị chủ lực đã chuẩn bị nguồn hàng bình ổn dồi dào để phục vụ người dân mua sắm dịp

Tết 2018.Ảnh: Saigon Co.op

 

Theo ông Nguyễn Quốc Chiến, Trưởng ban Vật giá, Sở Tài chính TP Hồ Chí Minh, dịp cuối năm là thời gian cao điểm về kiểm soát chất lượng hàng hóa, giá cả hàng hóa bởi đây là thời điểm có nhiều biến động do nhu cầu mua sắm tăng cao.


“Hiện nay, Sở đã chốt giá bán đối với các mặt hàng của doanh nghiệp bình ổn trong 2 tháng trước và sau Tết. Theo đó, các doanh nghiệp bình ổn cam kết không tăng giá; đặc biệt sẽ có những đợt giảm giá sâu các mặt hàng thiết yếu vào những ngày cận Tết giúp người nhận lương trễ có điều kiện mua sắm”, ông Chiến cho biết.


Đại diện Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, các đơn vị đầu mối chủ lực trong việc bán hàng bình ổn lưu động là Liên hiệp HTX Thương mại Thành phố (Saigon Co.op), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Công ty TNHH Ba Huân đều sẽ tăng cường thực hiện các chuyến bán hàng lưu động tập trung đến các Khu chế xuất - Khu công nghiệp, các quận huyện vùng ven, ngoại thành và nơi tập trung nhiều công nhân, người lao động... với cam kết bảo đảm ổn định giá bán trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2018.


“Để kiểm soát chặt chẽ giá cả hàng hóa những ngày cận Tết Nguyên đán, Sở Công Thương cũng vừa gửi công văn tới các đơn vị đầu mối liên quan yêu cầu báo cáo về tình hình chuẩn bị Tết, báo cáo tóm tắt tình hình giá cả thị trường hằng ngày. Khi có biến động thị trường liên quan đến nhóm hàng của mình, các doanh nghiệp, đơn vị, địa phương cần báo ngay cho Sở Công Thương để có hướng xử lý, ổn định thị trường”, vị đại diện này cho biết thêm.


Báo Tin tức

Nguồn: http://www.tuyengiao.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024935920

TRUY CẬP HÔM NAY: 1238

ĐANG ONLINE: 20