Những ngành nghề có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Nhật Bản công nhân cần biết


LĐO -

Xuất khẩu lao động sang nước ngoài, đặc biệt sang Nhật Bản là lựa chọn của hầu hết công nhân tại Việt Nam. Vậy bạn có biết những ngành nghề có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Nhật Bản?

Cùng Tuyencongnhan.vn tìm hiểu điều này!

hình ảnh có liên quan

Ảnh nguồn Internet

Cơ khí

Cơ khí là một trong những ngành kinh tế chủ lực tại Nhật Bản tính đến hiện nay. Vì vậy, nhu cầu nhân sự cho ngành nghề này là vô cùng cao.

Hàng năm, các đơn hàng xuất khẩu lao động (XKLĐ) sang Nhật Bản làm cơ khí được rất nhiều người lao động – công nhân Việt Nam lựa chọn. XKLĐ sang Nhật Bản ngoài mục đích tìm kiếm việc làm cải thiện cuộc sống (vì tại đây thu nhập rất cao nếu chuyên cần, tăng ca và môi trường phù hợp,…), đồng thời đây là cơ hội tốt để nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm để sau này, khi kết thúc hợp đồng về nước có thể làm việc tại các công ty lớn, các công ty liên doanh Việt – Nhật.

kết quả hình ảnh cho xuất khẩu lao động nhật bản

Ảnh nguồn Internet

Hàn, phay, tiện, gia công cơ khí, dập kim loại, lắp ráp linh kiện máy móc, điện tử…là những công việc phổ biến trong ngành cơ khí. Trong đó, hàn và tiện là vị trí công việc được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tuyển chọn thực tập sinh.

Mức lương cơ bản của mỗi lao động có thể có được dao động trong khoảng 28 triệu vnđ – 35 triệu vnđ/ tháng.

Xây dựng

Xây dựng là ngành nghề luôn có chỗ đứng tại hầu hết các quốc gia phát triển, trong đó có Nhật Bản. Hơn nữa, Nhật Bản đang gấp rút hoàn thành các dự án phục vụ cho Thế vận hội Olympic sẽ được diễn ra vào năm 2020. Điều này là cơ sở cho nhu cầu nhân sự cực kì lớn trong ngành xây dựng từ nay đến năm 2020 trong việc hoàn thành các công trình theo kế hoạch.

kết quả hình ảnh cho xuất khẩu lao động nhật bản

Ảnh nguồn Internet

Tuy nhiên, điều kiện tuyển dụng cho ngành nghề này có phần khắt khe hơn so với những ngành nghề khác: hầu hết chỉ tuyển nam, chiều cao từ 1m65 trở lên, có sức khỏe tốt, đã có kinh nghiệm là một lợi thế.

Chế biến thủy sản

Chế biến thủy sản cũng là một trong những ngành nghề hot tại Nhật Bản bởi đây là quốc gia xuất khẩu thủy sản đứng đầu thế giới hiện nay. Vì vậy nhu cầu nhân sự cho ngành nghề này là vô cùng lớn, theo dự báo mỗi năm Nhật Bản cần khoảng 2000 lao động cho chế biến thủy sản.

Ảnh nguồn Internet

Đây là công việc phù hợp với nữ giới với điều kiện làm việc trong nhà xưởng, cường độ công việc không quá áp lực, vất vả, hơn nữa cơ hội làm thêm cũng nhiều hơn các ngành nghề khác.

Mức lương cơ bản của mỗi lao động có thể có được dao động trong khoảng 22 triệu vnđ – 30 triệu vnđ/ tháng, chưa kể làm thêm.

Dệt may

Dệt may là nhóm ngành được khá nhiều lao động Việt Nam lựa chọn để XKLĐ Nhật Bản. Đây cũng là ngành nghề đang “khát” nhân lực hiện nay tại Nhật. Do đó, các đơn hàng XKLĐ cho ngành nghề này vẫn thường xuyên được tổ chức với số lượng lớn.

kết quả hình ảnh cho xuất khẩu lao động nhật bản

Ảnh nguồn Internet

Mức lương cơ bản của mỗi lao động có thể có được dao động trong khoảng 25 triệu vnđ – 28 triệu vnđ/ tháng, chưa kể làm thêm.

Chế biến thực phẩm

Nhật Bản là quốc gia khá nổi tiếng với thực phẩm đóng hộp. Vì vậy nhu cầu nhân lực cho ngành chế biến thực phẩm là khá cao. Hiện nay, Nhật Bản đang cần thêm khoảng 1000 lao động làm việc cho ngành nghề này.

kết quả hình ảnh cho xuất khẩu lao động nhật bản

Ảnh nguồn Internet

Chế biến xúc xích, thịt nguội, thịt gà, chế biến, đóng gói sản phẩm, thức ăn nhanh, bánh ngọt...là những công việc phổ biến của ngành chế biến thực phẩm tại Nhật Bản, trong đó công việc đóng gói sản phẩm được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tuyển chọn lao động nhất.

Nông nghiệp

Nông nghiệp là ngành nghề thiếu hụt lao động khá nhiều hiện nay tại Nhật Bản do ảnh hưởng của thiên nhiên và tác động tiêu cực của thiên tai, đặc biệt là sóng thần.

Lao động ngành này sẽ làm việc trong môi trường trang trại nên không quá áp lực. Hơn nữa, Nhật Bản đã áp dụng hệ thống máy móc từ những công việc nhỏ nhất. Tham gia làm việc trong ngành nông nghiệp, bạn không chỉ có tâm lý thoải mái hơn các ngành khác mà còn tích lũy kinh nghiệm làm việc sau khi về nước.

kết quả hình ảnh cho xuất khẩu lao động nhật bản ngành nông nghiệp

Ảnh nguồn Internet

Làm vườn, chăn nuôi, nhặt trứng, chế biến nông sản,… là những công việc phổ biến của ngành nông nghiệp tại Nhật Bản. Đặc biệt ngành nghề này có thể tạo điều kiện cho vợ chồng làm việc cùng nhau.

Mức lương cơ bản của mỗi lao động có thể có được dao động trong khoảng 22 triệu vnđ – 34 triệu vnđ/tháng.

Trên đây là những ngành nghề có nhu cầu XKLĐ sang Nhật Bản phổ biến nhất mà Tuyencongnhan.vntổng hợp được. Ngoài ra vẫn còn một số các ngành nghề khác với nhu cầu không quá cao. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tham khảo và lựa chọn ngành nghề phù hợp cho mình nếu có ý định XKLĐ sang Nhật Bản.

Theo: Ms. Công nhân

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024872068

TRUY CẬP HÔM NAY: 1126

ĐANG ONLINE: 16