Hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 11: Bàn giải pháp để đột phá


Ngày 19-8, Hi ngh Thành y TP.HCM ln th 11 đã bế mc sau hai ngày làm vic. Theo đó, 100% đi biu đã tán thành thông qua nhiu ni dung quan trng...

 

Đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng tại kỳ họp. Ảnh: Q.H

 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ ra những hạn chế sau 5 năm TP thực hiện Nghị quyết (NQ) 16 của Bộ Chính trị (về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2020 và cơ chế chính sách đặc thù để TP phát triển nhanh, bền vững hơn vì cả nước); nhất là các vấn đề về hạ tầng, qui hoạch, giao thông, chống ngập nước...

 

“Làm thế nào để có đột phá về hạ tầng giao thông? Qua thảo luận tổ, các đại biểu đã đi đến thống nhất: TP phải chỉ đạo quyết liệt hơn, có một cơ cấu tổ chức tốt hơn. Đề nghị Ban cán sự Đảng rà soát lại để TP có một liên kết giữa các nhà quản lý với các doanh nghiệp (DN), nhà khoa học để cùng nhau rà soát lại qui hoạch về giao thông theo góc độ quản lý nhà nước. Từ ba lực lượng này, thảo luận đề xuất cơ chế huy động vốn cho giao thông. Từ nay cho đến hết năm sau tập trung dự án vành đai 2, 3; các cầu, đường, khu vực nào thì phải làm rõ. Thường trực, Thường vụ sẽ bàn với tinh thần cường độ giám sát phải tăng nhiệt hơn, không phải sáu tháng mới nghe một lần về vấn đề này mà có thể một quý hoặc hai tháng một lần. Đến cuối năm 2018, phải có được cơ chế mới, tạo được dự án mới để tạo sự đột phá về phát triển giao thông...”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

 

Người dân là một chủ thể rất đặc biệt trong đô thị thông minh. Vì mỗi người dân là một “cảm biến” xã hội, là một phát huy sáng kiến và kiểm tra, giám sát. Thông qua kiểm tra, họ truyền tải thông tin về ngập nước, rác, giao thông tới cơ quan chức năng để giải quyết. Yêu cầu tối thiểu của TP thông minh là người dân chỉ cần biết đọc thông viết thạo, biết sử dụng intrenet, điện thoại chứ không cần phải có trình độ ĐH để cập nhật. Do đó trong tháng 9, tháng 10 có thể ký duyệt đề án để triển khai.

 

Báo cáo Dự thảo NQ Hội nghị Thành ủy lần thứ 11, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang nêu rõ: Giao Ban thường vụ Thành ủy căn cứ ý kiến thảo luận tại Hội nghị, báo cáo tiếp thu, giải trình của Ban cán sự Đảng UBND TP, Văn phòng Thành ủy và kết luận chỉ đạo Hội nghị của đồng chí Bí thư Thành ủy để lãnh đạo, chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND TP hoàn thiện đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017- 2020, tầm nhìn 2025.

 

Ba chương trình hành động thực hiện NQ số 11 của hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành trung ương khóa XII, chỉ đạo Văn phòng Thành ủy hoàn thiện báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện NQ số 16 của Bộ Chính trị. Hoàn thiện qui chế sửa đổi bổ sung của Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy khóa X, ban hành chính thức Văn kiện Hội nghị Thành ủy lần thứ 11.

 

Phó Bí thư nhấn mạnh: “Ban chấp hành Đảng bộ yêu cầu toàn Đảng bộ và kêu gọi đồng bào TP đoàn kết phát huy mọi nguồn lực, quyết tâm thực hiện hoàn thành mọi mục tiêu, giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả NQ 16; 3 chương trình hành động của Thành ủy góp phần thực hiện thắng lợi NQ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X”.

 

Tại kỳ họp này, Ban chấp hành Đảng bộ TP đã thảo luận, thống nhất cao với Tờ trình của Ban thường vụ Thành ủy về xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Q.Bình Tân bằng hình thức  khiển trách.

 

Quang Huy

Nguồn: http://www.giaoduc.edu.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024871988

TRUY CẬP HÔM NAY: 1046

ĐANG ONLINE: 13