Workshop Cách mạng Nguồn nhân lực 4.0 trong Thương mại điện tử


Vào lúc 13g30 ngày 06/07/2017 Công ty CP Công Nghệ Haravan và Trung Tâm Đào Tạo & Tuyển Dụng Viet Victory đã tổ chức workshop Cách mạng nguồn nhân lực 4.0 trong Thương mại điện tử (TMĐT)  tại Tầng 11, toà nhà Waseco. Buổi workshop mang đến giải pháp cung ứng nguồn nhân lực vận hành hệ thống TMĐT cho các doanh nghiệp (DN) đang kinh doanh trực tuyến nhằm tối ưu chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân sự tân tuyển để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

 

Từ những tín hiệu khả quan về nhu cầu thị trường, chính sách của chính phủ, nguồn lao động trẻ nhanh nhạy trong các lĩnh vực công nghệ thông tin cũng là một yếu tố thuận lợi cho sự phát triển của nguồn nhân lực trong lĩnh vực TMĐT. Các DN đã có sự chuẩn bị nhất định cho việc khai thác kênh xúc tiến bán hàng đầy tiềm năng qua TMĐT bằng hình thức bán hàng đa kênh (omnichannel). Trong bối cảnh nguồn lao động trẻ dồi dào nhưng lại chưa qua trường lớp đào tạo bài bản về kiến thức và kĩ năng vận hành TMĐT, đặc biệt rất ít cơ sơ đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này, do đó chất lượng nguồn nhân lực vẫn là mối quan tâm hàng đầu đối với nhà tuyển dụng.

 

Trăn trở trước những khó khăn của các DN đang kinh doanh trực tuyến trên nền tảng của Haravan, ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám Đốc Điều Hành Haravan chia sẻ tại workshop “Haravan hiện tại là đơn vị cung cấp nền tảng xây dựng website bán hàng, để ai cũng có thể kinh doanh trên website, facebook dễ dàng, với chi phí rẻ. Tuy nhiên, sau khi có giải pháp bán hàng đa kênh cho DN thì việc có nhân sự vận hành hệ thống đó lại là bài toán đau đầu của DN vì không biết tìm đâu ra nhân sự có đủ kiến thức chuyên môn về TMĐT và có kỹ năng vận hành độc lập hệ thống bán hàng đa kênh của Haravan”

 

cOng Huynh Lam Ho

Ông Huỳnh Lâm Hồ – Giám Đốc Điều Hành Haravan chia sẻ về khó khăn trong công tác tuyển dụng của các doanh nghiệp TMĐT

 

Đặc biệt, các DN vừa & nhỏ phải tự mình vận hành hệ thống bán hàng trực tuyến nên đã mất nhiều thời gian xử lý các nghiệp vụ chuyên môn như tư vấn bán hàng, đặt hàng, xử lý đơn hàng, giao nhận, đối soát, công nợ giao hàng, tồn kho… nên không còn thời gian tư duy chiến lược để phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, xây dựng quan hệ đối tác… Một thực trạng hiện nay là mặc dù DN sẵn sàng dành ngân sách cho một vị trí chuyên về TMĐT hay marketing trực tuyến, nhưng vẫn khó khăn trong việc tìm được ứng viên phù hợp và phải chọn giải pháp tạm thời là để các nhân sự hiện tại đảm nhiệm luôn các công việc này, điều này cũng ít nhiều gây ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.

 

Chia sẻ thêm tại workshop, ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.Hồ Chí Minh cho biết “Thực trạng nhân lực ngành TMĐT đang có những chuyển biến tích cực về cầu vì Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ, rất nhanh nhạy nắm bắt những xu hướng công nghệ mới. Tuy nhiên, hiện đã có hơn 80 trường ĐH-CĐ đang đào tạo về TMĐT nhưng tỉ lệ thất nghiệp của ngành này lại khá cao. Vì vậy, rất cần một đơn vị đào tạo thực hành uy tín, bám sát thực tiễn về TMĐT để đáp ứng nguồn cung dồi dào từ các DN kinh doanh trực tuyến hiện nay”. Ông cũng đưa ra dự báo sắp tới nhân lực ngành TMĐT sẽ tăng trưởng mạnh với trình độ chuyên môn vững vàng và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp sẽ làm sôi động thị trường TMĐT Việt Nam.

 

Ong Tran Anh Tuan

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực

và Thông tin thị trường lao động TP.Hồ Chí Minh đưa ra dự báo tăng trưởng về nhân lực trong ngành TMĐT trong thời gian sắp tới

 

Ông Trần Xuân Huy, Nguyên Tổng Giám Đốc Sacombank, Chủ tịch HĐQT Viet Victory đã có những phân tích mạnh mẽ về thực trạng việc làm hiện nay, khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều nhưng không tìm được người còn thạc sĩ, cử nhân ra trường lại không có việc làm. Theo ông, nhân lực là một trong những nguồn lực quan trọng của tổ chức. “Rủi ro của mọi rủi ro là yếu tố con người”. Có được mô hình hay, chiến lược phát triển tốt nhưng công tác quản trị nhân sự yếu thì doanh nghiệp khó thành công.

 

Ong Tran Xuan Huy

Ông Trần Xuân Huy – Nguyên Tổng Giám Đốc Sacombank, Chủ tịch HĐQT Viet Victory đã có những phân tích mạnh mẽ về thực trạng việc làm hiện nay

 

Từ những khó khăn của các DN đang kinh doanh TMĐT, ông Vũ Xuân Vinh, Phó Tổng Giám Đốc Viet Victory đã chia sẻ tại workshop “Cách mạng Ngồn nhân lực 4.0 trong Thương mại điện tử” đã từng có nhiều cách thức tuyển dụng nhân sự như: Cách mạng 1: Doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng, ứng viên tự nộp hồ sơ trực tiếp đến doanh nghiệp; Cách mạng 2.0: Doanh nghiệp tuyển dụng thông qua dịch vụ Headhunt, các công ty môi giới lao động và phải chịu phí tuyển dụng; Cách mạng 3.0: Doanh nghiệp tìm ứng viên qua các trang mạng tuyển dụng lớn như Vietnamworks, CareerBuilder, CareerLink, Jobstreet… và phải chịu chi phí tuyển dụng rất cao”

 

aOng Vu Xuan Vinh

Ông Vũ Xuân Vinh – Phó Tổng Giám Đốc Viet Victory trình bày giải pháp cách mạng nguồn nhân lực 4.0 trong TMĐT

 

Giải pháp cách mạng nguồn nhân lực 4.0 trong TMĐT mang đến cho các DN đang hoạt động kinh doanh TMĐT cái nhìn tổng quan về bức tranh nhân sự trong ngành cũng như một giải pháp tuyển dụng nhân sự mới, cụ thể là sự kết hợp giữa Doanh Nghiệp – Haravan – Viet Victory – Trường ĐH-CĐ trong một quy trình: DN đang kinh doanh TMĐT xác định nhu cầu tuyển dụng và tài trợ học bổng cho các vị trí tuyển dụng yêu cầu, Haravan & Viet Victory tổ chức chương trình tuyển sinh và đào tạo các vị trí theo yêu cầu của DN, Haravan & Viet Victory sẽ cung ứng nhân sự cho DN thông qua chương trình huấn luyện 20 buổi với chức danh “Chuyên viên Thương Mại Điện Tử” (E-commerce Specialist), DN được cam kết bảo hành ứng viên trong suốt thời gian thử việc.

 

Ong Huynh Lam Ho giai dap thac mac

Ông Huỳnh Lâm Hồ – Giám Đốc Điều Hành Haravan giải đáp thắc mắc của các chủ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến

 

Với thế mạnh về giải pháp bán hàng toàn diện của Haravan & mô hình đào tạo thực hành của Viet Victory, giải pháp nguồn nhân lực 4.0 trong TMĐT mang đến lợi ích cho DN như: DN được chọn lựa trước nhân sự phù hợp thông qua hình thức tài trợ học bổng; DN được tiết giảm chi phí tuyển dụng nhân sự tân tuyển vì chỉ cần tài trợ một lần duy nhất; DN được đảm bảo nhân sự đã qua huấn luyện đủ chuyên môn vận hành hệ thống TMĐT của DN; Nhân sự có thể làm việc ngay không cần đào tạo lại; Khả năng nhân sự gắn bó với doanh nghiệp dài lâu vì giá trị nhân văn từ học bổng mang lại cho nhân sự; DN được cam kết bảo hành nhân sự trong suốt thời gian thử việc.

 

Doanh nghiep chia se

Doanh nghiệp chia sẻ câu chuyện tự vận hành hệ thống TMĐT trên chính mô hình kinh doanh trực tuyến của mình

 

Tại buổi workshop cũng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Haravan, Viet Victory và đại diện Trường Đại Học Tài Chính – Marketing là thầy Th.S Nguyễn Thái Châu, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp với sự thỏa thuận giữa các bên trong việc ưu tiên tài trợ học bổng đào tạo TMĐT cho sinh viên của trường.

 

bLe ky ket 3 ben

 

Chương trình huấn luyện 20 buổi cho vị trí Chuyên viên TMĐT, một ứng viên sẽ được cung cấp kiến thức toàn diện về TMĐT như: tổng quan thị trường TMĐT, các mô hình kinh doanh TMĐT; quy trình đặt hàng qua Website, Facebook, Zalo, tại cửa hàng; quy trình xử lý đơn hàng, giao hàng, đối soát đơn hàng công nợ, quản lý tồn kho, kỹ thuật tracking theo dõi hiệu quả đơn hàng… bên cạnh các kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng tư vấn bán hàng qua điện thoại, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng viết nội dung quảng cáo, kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng, kỹ năng hoà nhập công sở…

 

Haravan cho biết đã có những tín hiệu đầu tiên từ các DN đang là đối tác của mình sẵn sàng tài trợ học bổng để có thêm nhân sự phù hợp bên cạnh việc gửi nhân viên đến với chương trình huấn luyện của Haravan và Viet Victory nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn về TMĐT. Dự kiến, khoá huấn luyện đầu tiên khai giảng từ ngày 24/07/2017.

 

=================================

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO & TUYỂN DỤNG VIET VICTORY
Địa điểm đào tạo: Tầng 9, tòa nhà Waseco – số 10 Phổ Quang, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hotline: (08) 3997 4556 hoặc 0913.117.225 (Ms Tuyền)

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024876807

TRUY CẬP HÔM NAY: 47

ĐANG ONLINE: 14