ÔNG LÊ THÀNH TÂM, GIÁM ĐỐC SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH XÃ HÔI TP.HCM


 

   Theo Giám đốc Sở LĐTB&XH TPHCM Lê Thành Tâm, Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động là đầu mối về cung-cầu lao động tại TPHCM, và là nơi cung cấp thông tin chính của thành phố về việc làm và lao động.

 

   Ông Tâm cho biết trong thời gian từ nay đến cuối năm, trung tâm sẽ có kế hoạch thống kê, khảo sát lại thực trạng nguồn nhân lực, vốn nhân lực, nhu cầu sử dụng lao động, nhu cầu việc làm trên địa bàn thành phố.

 

   Một trong những nhiệm vụ quan trọng của trung tâm là dự báo về nhu cầu nhân lực theo ngành, theo nghề, theo học vấn hàng năm và trong 5 năm để thành phố có thể thực hiện việc đào tạo theo nhu cầu của xã hội.

 

Ông Lê Thành Tâm, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh, Xã hội đang phát biểu tại lễ công bố thành lập trung tâm. Ảnh: Thanh Thương

   Bà Trương Lê Mỹ Ngọc, Giám đốc của trung tâm này cũng cho biết, sắp tới trung tâm sẽ đề xuất thành lập hội đồng chuyên gia tư vấn để cố vấn và thẩm định các dữ liệu dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động thành phố. Cùng ngày, Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động với 4 đơn vị là Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TPHCM, Trung tâm Giới thiệu việc làm của Ban quản lý các khu chế xuất-khu công nghiệp TPHCM (Hepza), trường Đại học Tôn Đức Thắng và Công ty Tư vấn nguồn nhân lực Mai Anh.

 

Thanh Thương

http://www.thesaigontimes.vn

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024875933

TRUY CẬP HÔM NAY: 976

ĐANG ONLINE: 4