Yếu tiếng Anh đừng chọn ngành nhà hàng - khách sạn


Khoác lên người bộ trang phục sang trọng; làm việc trong môi trường cao cấp từ 3-5 sao; tiếp xúc khách hàng thuộc giới thượng lưu, chính khách, nghệ sĩ…; thu nhập nhảy vọt theo mùa… là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ khi hình dung về nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

Hc sinh ph thông  TP.HCM tìm hiu thông tin v ngành qun tr nhà hàng & dch v ăn ung đang đào to ti Kent Vit Nam

 

Vỡ mộng vì thiếu hoặc yếu tiếng Anh

Theo khảo sát của JobStreet, yêu cầu về tiếng Anh và nghiệp vụ là hai yêu cầu “sống còn” trong tuyển dụng nhân sự ngành nhà hàng - khách sạn. Nhìn lại con số sinh viên thất nghiệp những năm qua, nhóm ngành nhà hàng - khách sạn nằm trong nhóm có tỷ lệ cao sinh viên ra trường không tìm được việc làm hoặc phải chấp nhận làm các công việc thấp hơn trình độ, trái chuyên môn. Lý do bởi phần lớn sinh viên đã không chủ động trang bị nền tảng tiếng Anh cần thiết cho công việc mà mình yêu thích. Hầu hết các khách sạn cao cấp như Daewoo, Melia, Furama, Pullman…, dù rất cần nhân sự để làm việc nhưng không thể “phá rào” tuyển dụng nhân viên chưa đạt chất lượng. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng không tốt về hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Ông Trần Anh Tuấn (Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM) cho biết lĩnh vực nhà hàng - khách sạn sẽ ngày càng khan hiếm lao động trong thời gian dài. Đối với vị trí tổ trưởng, quản lý nhà hàng - khách sạn, nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên phải giỏi tiếng Anh, tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật. Ở các khách sạn 4-5 sao, vị trí quản lý cấp trung, cấp cao; nhân viên có kỹ năng và ngoại ngữ cũng đang thiếu nghiêm trọng. Nguyên nhân là do đội ngũ này quá tuổi, bị đối thủ cạnh tranh mời gọi hoặc chuyển sang các ngành dịch vụ khác có thu nhập, chế độ tốt hơn. Còn đội ngũ nhân sự trẻ thì chưa chắc tay về kinh nghiệm lẫn ngoại ngữ.

Cần nhìn nhận rằng, ngoài vai trò chủ động cập nhật kiến thức chuyên môn và nâng cao trình độ tiếng Anh của sinh viên, các cơ sở đào tạo cũng cần đổi mới đề cương, cập nhật giáo án và liên kết với các tổ chức giáo dục nước ngoài trong ngành để sinh viên được tiếp thu nguồn kiến thức chất lượng, ứng dụng kỹ năng ngay vào công việc mà không cần doanh nghiệp phải đào tạo lại.

Đây là những thực tế mà các bạn trẻ yêu thích ngành học này cần nắm rõ và có kế hoạch chuẩn bị để giữ gìn những hình dung đẹp đẽ về nghề như ban đầu.

Nhiều lựa chọn cho tương lai rộng mở

Nếu quyết tâm theo đuổi nhóm ngành nhà hàng - khách sạn, các em học sinh phải chuẩn bị tư tưởng học tiếng Anh và học thật giỏi để làm việc cho các khách sạn từ 4-5 sao. Tại đây, cơ hội thăng tiến dành cho nhân viên có bằng cấp quốc tế (thông thạo tiếng Anh) luôn nhanh hơn rất nhiều so với các ứng viên khác. Trung bình từ 3-5 năm, các bạn sẽ được thăng cấp từ giám sát đến trưởng bộ phận.

Chương trình cử nhân quốc tế 3 + 1 ngành quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống do Kent International College (Kent Việt Nam) “đo ni đóng giày” nhằm trang bị cho sinh viên vốn kiến thức và kỹ năng để làm việc tại các tập đoàn lớn trong các khách sạn 5 sao, nhà hàng hoặc bar nổi tiếng. Theo đó, 2 năm đầu tiên, nhà trường đào tạo sinh viên bằng song ngữ và năm thứ 3, sinh viên sẽ học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Toàn bộ chương trình đã được thẩm định và công nhận chất lượng đạt chuẩn quốc tế bởi Tổ chức quản lý chất lượng đào tạo (QAA) tại Anh quốc.

Sau khi kết thúc giai đoạn 1 tại Kent Việt Nam, sinh viên sẽ có các kỹ năng quản lý mọi hoạt động trong ngành từ bộ phận tiền sảnh, bộ phận buồng, dịch vụ ăn uống…; quản lý công nghệ, tài chính - kế toán, kinh doanh - tiếp thị, giám sát; kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, hoạch định tổ chức công việc, có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm. Đặc biệt, sinh viên sẽ đạt trình độ tối thiểu IELTS 5.5 trước khi tốt nghiệp. Với nền tảng này, sinh viên có đủ điều kiện chuyển tiếp thẳng vào năm cuối tại một trong số các trường đối tác của Kent Việt Nam tại Anh quốc.

Qua những thông tin trên, các bạn trẻ cũng ý thức được rằng, văn bằng quốc tế đi đôi với kiến thức và ngoại ngữ là chiếc chìa khóa vàng giúp các bạn gia nhập và thăng tiến nghề nghiệp nhanh chóng trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn. Các bạn có nhu cầu tìm hiểu chi tiết chương trình đào tạo, có thể đến trực tiếp tại Kent International College, 219 - 221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM; liên hệ: (028) 7300 3969 hoặc hotline 0938 762 456.

M.Ngọc

Nguồn: http://www.giaoduc.edu.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024879535

TRUY CẬP HÔM NAY: 1774

ĐANG ONLINE: 56