2 nhóm ngành dễ kiếm việc tại TP Hồ Chí Minh trong 6 tháng cuối năm


Theo Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh, 6 tháng cuối năm 2017, toàn TP Hồ Chí Minh sẽ có 139.000 chỗ làm việc trống, trong đó có 40.000 nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ và nguồn lao động sẽ tập trung nhiều vào 2 nhóm là nhóm ngành công nghiệp trọng yếu và nhóm các ngành dịch vụ chủ lực.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh cho biết, thị trường lao động thành phố tiếp tục phát triển theo hướng tăng yêu cầu chất lượng, trình độ và hạn chế về số lượng.

Vừa qua, với sự phát triển của kinh tế thành phố đã tác động trực tiếp đến thị trường lao động, gắn với tái cấu trúc kinh tế theo hướng đi vào chiều sâu, chất lượng, hiệu quả. Việc cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh phát triển và hỗ trợ doanh nghiệp của phong trào khởi nghiệp của thành phố cũng tạo điều kiện phát triển nhiều chỗ làm việc mới và gia tăng nhu cầu nhân lực cho thành phố trong những tháng cuối năm.

 

Các bạn sinh viên mới ra trường sẽ có cơ hội tìm được việc làm thu nhập cao nếu có trình độ cao và chuyên môn sâu.

 

Theo đó, những tháng cuối năm, các nhóm ngành nghề sẽ thu hút nhiều lao động và cho thu nhập cao là các nhóm trong ngành công nghiệp trọng yếu như: Cơ khí, điện tử - công nghệ thông tin, chế biến lương thực thực phẩm, hóa chất - nhựa cao su. Nhóm ngành này ngày càng chiếm tỷ trọng cao và có tốc độ tăng bình quân tăng 7,5%, cao hơn tốc độ tăng chung cũng cho thấy sự chuyển dịch cơ cấu trong nội bộ các ngành kinh tế tốt hơn, theo hướng chuyển dần sang các ngành có hàm lượng công nghệ và chất xám cao. Điều này, cũng sẽ giúp người lao động chất lượng cao có thêm thu nhập và có nhiều cơ hội việc làm hơn.

 

Các nhóm ngành dịch vụ chủ lực có 9 ngành nghề như: Tài chính – tín dụng – ngân hàng – bảo hiểm, giáo dục – đào tạo, du lịch, y tế, kinh doanh tài sản – bất động sản, dịch vụ tư vấn, khoa học – công nghệ, nghiên cứu và triển khai, dịch vụ vận tải, dịch vụ bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin... Nhu cầu nhân lực khu vực dịch vụ này là khu vực tăng trưởng cao và chiếm tỷ trọng 65% (1,5 triệu người đang làm việc) cao nhất trong tổng nhu cầu nhân lực nền kinh tế thành phố. Đây cũng là khu vực tạo ra nhiều giá trị và cho thu nhập cao đối với những lao động cần cù, chịu khó học hỏi và có chuyên môn sâu.

Hoàng Tuyết/Báo Tin Tức 

Nguồn: http://www.tintucsukien.com

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024723695

TRUY CẬP HÔM NAY: 8381

ĐANG ONLINE: 20