Khai mạc ngày hội “Tuyển sinh, hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp năm 2017”


Sáng nay (13-5), tại Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội “Tuyển sinh, hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp năm 2017” với chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”.

 

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ TB-XH TP.HCM phát biểu khai mạc

Ngày hội do Báo Giáo dục TP.HCM phối hợp với Sở LĐ TB-XH TP.HCM tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở GDNN tư vấn, hướng nghiệp, cung cấp thông tin về phương thức tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, chế độ, chính sách, học phí tới phụ huynh, HS các trường THCS, THPT, trung tâm GDTX và người lao động trên địa bàn TP cũng như các địa phương lân cận.

 

Tham sự ngày hội có 49 gian hàng của các trường TC-CĐ, các cơ sở GDNN và 17 công ty tuyển dụng, xuất khẩu lao động đăng ký tham gia. Ngoài thông tin tổng quan về thị trường lao động, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường cho HS-SV và người lao động, ngày hội còn có hoạt động tuyển dụng việc làm trực tiếp, gián tiếp và giới thiệu các mô hình đào tạo xuất khẩu lao động… Dự kiến ngày hội sẽ cung cấp thông tin cho khoảng 10.000 lượt HS-SV và thanh niên trên địa bàn TP.

 

PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ TB-XH) phát biểu tại lễ khai mạc

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc sở LĐ TB-XH TP.HCM cho biết, ngày hội nhằm tạo điều kiện để các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có định hướng cho học sinh THCS-THPT và thanh niên có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình. Qua ngày hội sẽ góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về giá trị của giáo dục nghề nghiệp đối với tương lai các em trong lập thân, lập nghiệp.

 

Tham dự và phát biểu tại ngày hội, PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ TB-XH) nhấn mạnh: Để đáp ứng yêu cầu phát triển của một đô thị đặc biệt như TP.HCM, thành phố cần nguồn nhân lực lớn có đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng. Đào tạo nghề chất lượng cao phục vụ thị trường lao động là yêu cầu cấp bách.

 

 

 

 

 

Nghi thức cắt băng khai mạc ngày hội

 

Ông Sâm cũng đánh giá cao ý nghĩa của ngày hội, qua đó định hướng nghề nghiệp cho HS THCS-THPT một mặt lựa chọn nghề phù hợp, có chất lượng về đào tạo vừa có thể giải quyết việc làm cho thanh niên.

 

Ông Nguyễn Thanh Tú, Tổng Biên tập Báo Giáo dục TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức

ngày hội nhận hoa chúc mừng từ Sở GD-ĐT và Sở LĐ TB-XH TP.HCM

 

Sáng cùng ngày, tại đây cũng đã diễn ra Tọa đàm Thực trạng và giải pháp Công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp. Tham dự tọa đàm có đại diện sở LĐ TB-XH, Sở GD-ĐT TP.HCM, các trường TC-CĐ nghề, các chuyên gia tuyển sinh, việc làm…

                                                                                                                                                                                                                                                                   Trần An

 

 

Quang cảnh buổi tọa đàm Thực trạng và giải pháp Công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp

 

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của Trường CĐ Nghề Du lịch Sài Gòn

 

Sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng với tiết mục biểu diễn thời trang tự thiết kế

 

Đông đảo học sinh đến với ngày hội

 

 

 

 

 

Học sinh tìm hiểu thông tin nghề nghiệp từ các trường

 

Nguồn: http://www.giaoduc.edu.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024933363

TRUY CẬP HÔM NAY: 6157

ĐANG ONLINE: 14