KHAI MẠC NGÀY HỘI TUYỂN SINH, HƯỚNG NGHIỆP GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP NĂM 2017 VÀ CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN CHUNG


Trong hai ngày 13 và 14-5, tại Trường CĐ Lý Tự Trọng (390 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM) sẽ diễn ra Ngày hội “Tuyển sinh, hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp (GDNN) năm 2017” với chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”. Ngày hội do Sở Lao động -TB&XH TP.HCM phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo,Báo giáo dục TP.HCM tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các trường Cao đẳng - Trung cấp - Sơ cấp giáo dục Nghề nghiệp tư vấn, hướng nghiệp, cung cấp thông tin về phương thức tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, chế độ, chính sách, học phí tới phụ huynh, học sinh các trường THCS, THPT, trung tâm GDTX và người lao động trên địa bàn TP cũng như các địa phương lân cận.

 

Có 49 gian hàng của các trường TC - CĐ, các cơ sở GDNN và 17 công ty tuyển dụng, xuất khẩu lao động đăng ký tham gia. Dự kiến ngày hội sẽ cung cấp thông tin cho khoảng 12.000 lượt HS-SV và thanh niên trên địa bàn TP.Ngoài thông tin tổng quan về thị trường lao động, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường cho HS-SV và người lao động, ngày hội còn có hoạt động tuyển dụng việc làm trực tiếp, gián tiếp và giới thiệu các mô hình đào tạo xuất khẩu lao động…

 

Mục tiêu chính của ngày hội là định hướng HS, thanh niên chọn trường, chọn nghề phù hợp với bản thân. Cung cấp cho các em một số kỹ năng và phương pháp học tập, định hướng nghề nghiệp để tự tin chuẩn bị cho con đường sự nghiệp của mình, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng được nhu cầu xã hội. Ngày hội còn là chiếc cầu nối giữa nhà trường, gia đình và doanh nghiệp trong phân luồng HS sau THCS, đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Qua đó, giúp HS và thanh niên có cơ hội tìm hiểu về năng lực, sở thích và triển vọng nghề mình học trong tương lai.

 

Toàn cảnh Ngày hội “Tuyển sinh, hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp (GDNN) năm 2017”

 

 

 

 

 

ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM đang tư vấn

 

 

 

 

Viên chức Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM tư vấn các em học sinh

 

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024875470

TRUY CẬP HÔM NAY: 502

ĐANG ONLINE: 7