TPHCM quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn


(HCM CityWeb) - Chiều 13-4, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo Thành phố và doanh nghiệp (DN) du lịch năm 2017.

 

Toàn cảnh hội nghị.

 

Tại hội nghị, nhiều đại diện DN lữ hành, khách sạn, cơ sở lưu trú đã nêu các ý kiến liên quan đến việc xác định trọng tâm các sản phẩm du lịch; quy hoạch các công trình trọng điểm với cơ sở hạ tầng hiện đại để phát triển sản phẩm du lịch MICE (hội nghị kết hợp du lịch), du lịch ẩm thực, du lịch sức khỏe, du lịch đường thủy nội đô cũng như các bất cập từ giấy phép con “nhũng nhiễu” đến giao thông ùn tắc chưa được cải thiện, rồi sức hấp dẫn của các loại hình như lưu trú, mua sắm còn dựa nhiều vào đầu tư của Nhà nước; năng lực quản lý Nhà nước chưa theo kịp nhu cầu phát triển của thị trường...

 

Để du lịch TPHCM thật sự là ngành công nghiệp không khói đem nhiều lợi nhuận về cho Thành phố, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, Thành phố phải xây dựng lại các tuyến - tour du lịch và đã thuê tư vấn giám sát nước ngoài xây dựng, quy hoạch cho du lịch Thành phố. Bên cạnh đó, Thành phố cũng đã chỉ đạo Sở Du lịch đổi mới các tour - tuyến du lịch; trong các chuyến công tác nước ngoài của lãnh đạo Thành phố cũng lồng ghép chương trình giới thiệu về du lịch Thành phố tại nơi các đoàn đến công tác. Về đào tạo nhân lực, Thành phố đã giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các trường xây dựng giáo trình linh hoạt, sát thực tiễn, cho các trường vay vốn kích cầu để đầu tư nâng cao cơ sở vật chất...

 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: Trong 9 ngành dịch vụ của Thành phố, ngành du lịch đóng vai trò hết sức quan trọng và được xem là ngành kinh tế mũi nhọn tạo giá trị gia tăng cao, ít thâm dụng lao động, là điểm tựa vững chắc cho sự phát triển của nền kinh tế. Tuy nhiên, phát triển du lịch của Thành phố vẫn còn khiêm tốn. Để du lịch Thành phố trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Sở Du lịch phải kết hợp với các sở ngành cần khẩn trương xây dựng chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030 và chậm nhất đến tháng 9-2017 phải trình UBND TPHCM xem xét thông qua. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định thời gian tới, Thành phố tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ DN lữ hành, góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn.

 

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng cho rằng, để có thể đón 7 triệu lượt khách quốc tế đến thăm thành phố trong năm 2017, rất cần sự hợp tác, sát cánh của các DN lữ hành trên địa bàn. Trong năm nay, TPHCM tập trung đầu tư nâng cấp, cải tạo các bảo tàng của thành phố, khu vui chơi giải trí, khẩn trương xây dựng công viên Safari (Củ Chi); phát triển du lịch biển tại huyện Cần Giờ, cầu cảng cho tàu thuyền neo đậu… để các DN đưa khách đến tham quan, trải nghiệm; góp phần thúc đẩy sự chi tiêu của du khách khi lưu trú tại TPHCM.

 

Hà Trang

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024877794

TRUY CẬP HÔM NAY: 32

ĐANG ONLINE: 8