Tháng 6, 7: Nhu cầu tuyển dụng sẽ tăng mạnh


TBKTSG Online) - Theo Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động, từ nay đến hết quý 2, TPHCM cần hơn 100.000 lao động. Nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp chủ yếu là vào tháng 6 và 7.

 

Công ty Nhật Minh treo bảng tuyển dụng lao động trong khu công nghiệpTân Bình với các chế độ đãi ngộ tốt nhưng vẫn không tuyển được người. Ảnh: Thanh Thương

   Theo ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động thì trong quý 1, nhu cầu tuyển dụng thường rất mạnh do lao động biến động sau Tết, nhưng thị trường trở về trạng thái ổn định hơn trong tháng 4, và 5. Đến tháng 6, nhu cầu sẽ tăng cao do doanh nghiệp chuẩn bị cho mùa sản xuất kinh doanh cuối năm. “70% nhu cầu tuyển dụng vẫn nhắm vào lao động phổ thông thuộc các ngành dệt may, da giày, điện tử”, ông Tuấn cho biết.

 

   Theo bà Lê Thị Ngọc Liên, Phó giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm KCX, KCN (HEPZA) thì nhu cầu ở HEPZA hiện nay vào khoảng 12.000 lao động và đến cuối năm là khoảng 37.000, nhưng các trung tâm giới thiệu việc làm không tìm đủ người để cung ứng. Theo bà Liên, việc tuyển dụng hiện rất khó khăn vì người lao động không còn mặn mà với công việc tại các khu công nghiệp.

 

   Trong khi đó, tại các sàn giao dịch việc làm, việc tuyển dụng cũng không dễ dàng hơn. Tại sàn giao dịch việc làm được tổ chức hôm 15-5 tại Trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp là 4.600 lao động, nhưng chỉ có hơn 1.870 người tham dự phỏng vấn và chỉ tuyển được 650 người. Cũng như các trung tâm khác, lao động dự kiến cần tuyển của trung tâm này trong quí 2 là hơn 20.000 người.

 

   Nhiều doanh nghiệp tự tuyển dụng với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, ngoài lương còn có phụ cấp đi lại, tiền trọ, tiền chuyên cần… nhưng vẫn không tuyển được lao động. Đại diện một doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận cho biết công ty có 700 lao động, nhưng sau Tết có 100 lao động không trở lại làm việc, đến giờ vẫn chưa tuyển được lao động thay thế. “Doanh nghiệp đã phải ra tận miền Trung để tìm người nhưng vẫn không được bao nhiêu”, vị này cho biết.

 

Thanh Thương

 

Nguồn: thesaigontimes.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024935257

TRUY CẬP HÔM NAY: 573

ĐANG ONLINE: 14