Sau Tết Nguyên đán, TP HCM không thiếu hụt nhiều lao động


VOV.VN - Hiện nay, các doanh nghiệp ở TP HCM đã hoạt động trở lại. Tỷ lệ người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết đạt trên 98%.

 

Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM thông tin: Tình trạng thiếu hụt lao động sau Tết năm nay tại thành phố không nhiều, chỉ khoảng 3%.

 

Lý giải cho sự gắn kết giữa các doanh nghiệp và người lao động sau dịp tết, ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động thành phố cho biết: đa số các doanh nghiệp thực hiện chính sách lương thưởng, phúc lợi khá và người lao động có nhu cầu ổn định công việc. 

 

sau tet nguyen dan tp hcm khong thieu hut nhieu lao dong hinh 1

Tình trạng thiếu hụt lao động sau Tết năm nay tại TP HCM không nhiều, chỉ khoảng 3%. (ảnh minh họa, nguồn: TTXVN)

 

Trung tâm này dự báo năm 2017, thành phố có nhu cầu 280.000 chỗ làm việc, tăng 3,7% so với năm 2016, trong đó có khoảng 140.000 chỗ làm việc mới, tăng 7,69% so với năm 2016.

 

Trong 3 tháng đầu của năm nay, thành phố cần 69.000 lao động. Các ngành được nhận định hấp dẫn trong năm nay là: kinh doanh - marketing - bán hàng, dịch vụ - du lịch - nhà hàng khách sạn, công nghệ thông tin, cơ khí - tự động hóa, chế biến thực phẩm, vận tải…

 

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động thành phố nói: “Dù thị trường lao động phát triển, việc làm đa dạng nhưng các doanh nghiệp cũng lựa chọn người lao động hết sức chặt chẽ, chú trọng về mặt kỹ năng nghề, kỹ năng sống, đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp. Bên cạnh đó là nghề nghiệp đó có sự tương thích đối với việc mà họ làm chứ không phải họ tuyển tràn lan”./.

 

Kim Dung/VOV – TP HCM

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024718393

TRUY CẬP HÔM NAY: 2894

ĐANG ONLINE: 12