TPHCM: Khẩn trương – nghiêm túc làm việc sau Tết Đinh Dậu


(VOH) - Ngay sau kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu 2017, đội ngũ công chức, viên chức, người lao động và nhiều doanh nghiệp tại TPHCM đã hăng say, tích cực làm việc, mở đầu cho năm mới với nhiều kỳ vọng.

 

Từ hôm 2/2, (mùng 6 Tết), đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trên cả nước và tại TPHCM chính thức trở lại làm việc bình thường sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày.

 

Tại UBND Quận 3, bà Phạm Thị Thúy Hằng – Chánh văn phòng – cho hay: “Quán triệt chỉ đạo từ Thường trực Ủy ban, đầu năm các cán bộ, viên chức vào tập trung làm việc bình thường. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Quận số lượng người dân đến để đề nghị giải quyết các hồ sơ hành chính rất ít, nhưng cán bộ, viên chức vẫn tập trung làm việc nghiêm túc, nhìn chung tinh thần làm việc tốt”.

 

Theo ghi nhận của phóng viên VOH, không khí làm việc ngày đầu tiên của năm mới tại các cơ quan, công sở là nghiêm túc, đặc biệt là tại bộ phận tiếp dân, thủ tục hành chính.

 

Bà Nguyễn Thị Lành – Phó Chủ tịch UBND Phường 2 (Q.10) cho biết: “Bộ phận "một cửa" làm việc rất đầy đủ, cán bộ công chức của cơ quan đi làm đúng giờ, tiếp dân nhanh chóng. Số lượng người dân đến địa phương làm hồ sơ không đông như những ngày thường. Tuy nhiên, bộ phận làm việc tại UBND phường 2 rất tích cực, hướng dẫn nhiệt tình cho người dân, giải quyết hồ sơ nhanh chóng”.     

 

Nhiều doanh nghiệp tại Thành phố đã hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết. Theo Ông Nguyễn Anh Đức – Phó tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, Co.op Smile đã mở cửa bán hàng từ mùng 2 tết với tinh thần phục vụ cao nhất.

 

Hệ thống Co.op đã hoạt động trở lại từ mùng 2 Tết (Ảnh: Saigon Co.op)

 

“Ngay từ sáng sớm mùng 6 tết, trên lịch công tác tuần, chúng tôi cũng đã có nhiều lịch triển khai cho năm mới với không khí làm việc tất bật ngay từ đầu năm” – ông Đức chia sẻ.

 

Công ty Ba Huân đã khai trương vào mùng 2 Tết theo thông lệ hằng năm. Trong đó, Nhà máy tại Tân Nhựt – huyện Bình Chánh cũng được khai trương và đưa vào hoạt động từ mùng 4 Tết; Các trang trại chăn nuôi quanh năm vẫn làm việc bình thường.

 

Ông Phạm Thanh Hùng – Phó giám đốc công ty Ba Huân thông tin: “Sau Tết công nhân hiện đã khá đầy đủ. Thực ra riêng ngành nông nghiệp và đặc biệt trong chăn nuôi thì gần như là làm suốt năm, kể cả mùng 1, mùng 2, mùng 3… đều phải có người trực chiến và lo chăm sóc đàn gà cũng như về phương diện máy móc thiết bị… Công ty đang luân chuyển để anh em vui xuân thay phiên nhau, đội ngũ kinh doanh mùng 4 đã bắt tay làm việc, đã đi giao hàng các nơi”.

 

Đối với các cơ sở Y tế tại TP, công tác chuyên môn, khám chữa bệnh trong 7 ngày nghỉ Tết đã được đảm bảo để không một bệnh nhân nào bị từ chối điều trị, khám bệnh. Sau Tết, công tác phục vụ bệnh nhân của các y, bác sĩ luôn sẵn sàng và tích cực.

 

Bác sĩ Lê Trung Nhân – Trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay: "Với tiêu chí - phục vụ cho đến bệnh nhân cuối cùng - Chợ Rẫy đã mở cửa phục vụ bệnh nhân từ lúc 6h sáng. Trong hai ngày mùng 6 và mùng 7 Tết, có khoảng từ 3.000 đến 3.500 lượt khám bệnh. Tất cả dịch vụ đều được triển khai để phục vụ người dân, người bệnh.

 

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP, mức độ thiếu hụt lao động sau Tết Nguyên đán 2017 tại TP không cao, chỉ khoảng 3%; tỷ lệ dịch chuyển lao động ở mức 15%. Trong năm nay, TPHCM có khoảng 140.000 chỗ làm mới đang chờ người lao động, tăng gần 7,7% so với năm ngoái.

 

Minh Phước – Bá Nam

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024880179

TRUY CẬP HÔM NAY: 2497

ĐANG ONLINE: 6