Doanh nghiệp Hoa kỳ muốn hợp tác xây dựng TPHCM thành Thành phố thông minh


(HCM CityWeb) – Chiều ngày 10-1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với bà Mary Tarnowka, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM cùng đại diện một số tập đoàn, doanh nghiệp Hoa Kỳ về việc hợp tác với TPHCM trong lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh.

 

 Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết Thành phố đang hướng đến việc xây dựng đô thị thông minh với mục tiêu xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Chủ tịch ​Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh Đề án xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh được nghiên cứu một cách tổng thể, triển khai có lộ trình trên cơ sở tính toán đến nguồn lực xây dựng, trước mắt tập trung vào các vấn đề trọng tâm là giao thông, y tế, xây dựng chính phủ điện tử, đảm bảo an ninh, an toàn xã hội.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết thêm Thành phố đang triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin và có dịp tìm hiểu về việc xây dựng đô thị thông minh của Hoa Kỳ và khẳng định tiềm năng hợp tác giữa các doanh nghiệp Hoa Kỳ và TPHCM trong xây dựng đô thị thông minh còn rất lớn, Thành phố cam kết sẵn sàng hợp tác, ủng hộ các doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia vào quá trình xây dựng Thành phố thành một đô thị thông minh.

 

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Mary Tarnowka cho biết, các doanh nghiệp Hoa Kỳ tham dự buổi làm việc là những tập đoàn, công ty có kinh nghiệm xây dựng đô thị thông minh tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia trên thế giới. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn qua buổi làm việc có thể tìm hiểu thông tin cũng như cơ chế hợp tác để tham gia đề án xây dựng đô thị thông minh, áp dụng tập hợp những giải pháp công nghệ hiện đại đối với nhiều lĩnh vực để giải quyết căn bản các vấn đề của một đô thị hiện đại cho Thành phố.

 

 

Hà Trang

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024722283

TRUY CẬP HÔM NAY: 6923

ĐANG ONLINE: 17