Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp & Tuyển sinh - Ngày Mở lần thứ 10 năm 2017


Trong hai ngày 07 - 08/01/2017 Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã đón hơn 7.000 lược giáo viên, học sinh và phụ huynh của 80 trường trung học phổ thông phía nam về Trường tham dự Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp & Tuyển sinh - Ngày Mở lần thứ 10 năm 2017.

 

Tại sự kiện, các em học sinh đã đón nhận những thông tin, kinh nghiệm được chia sẽ từ các chuyên gia hàng đầu trong công tác tuyển sinh và hướng nghiệp gồm: TS Nguyễn Đức Nghĩa - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh; Ban Giám hiệu, quý thầy cô là cán bộ tuyển sinh và công tác sinh viên của Trường cùng đại diện các cơ quan thông tấn.

 


Các em học sinh tham gia chương trình tư vấn tại Ngày hội
 
Ban Giám hiệu Trường đã thông báo rộng rãi phương thức tuyển sinh của Trường trong năm 2017.  Năm nay, Trường tuyển sinh 28 ngành đào tạo đại học. Đối với hệ Đào tạo Chất lượng cao trường tuyển sinh 18 chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Việt và 10 chương trình đào tạo được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Với 3 phương án xét tuyển: Xét tuyển dựa vào điểm thi THPT quốc gia, áp dụng cho tất cả các ngành, các hệ đào tạo, trừ ngành thiết kế thời trang; Xét tuyển chỉ dựa vào kết quả học bạ THPT của thí sinh, áp dụng cho tối đa 40% chỉ tiêu tất cả các ngành hệ đào tạo chất lượng cao; Xét tuyển kết hợp kết quả thi THPT Quốc gia và tổ chức thi riêng đối với ngành thiết kế thời trang.
 
Ngoài các đối tượng được tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT, Trường dành 20% chỉ tiêu từng ngành ưu tiên xét tuyển thẳng các thí sinh ở các trường chuyên, trường nằm trong tốp 200 trong cả nước theo tiêu chí điểm thi THPT Quốc gia; ưu tiên xét tuyển các thí sinh của các trường THPT có ký kết hợp tác về hướng nghiệp, tuyển sinh, đào tạo và nghiên cứu khoa học với Trường. Và 20% chỉ tiêu tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đạt yêu cầu với ngành sư phạm tiếng Anh và ngôn ngữ Anh.
 
 

TS. Nguyễn Đức Nghĩa chia sẻ những điểm mới của tuyển sinh năm nay
 
     Diễn ra theo hình thức hỏi đáp, nên chương trình khá sôi động với những câu hỏi được đặt ra từ các em học sinh, những sĩ tử dự kiến sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia vào trung tuần tháng 6 tới. Các câu hỏi chung về nhu cầu nhân lực trong tương lai, phân bố thị trường lao động và các câu hỏi xoay quanh hình thức xét tuyển, chương trình đào tạo, hệ đào tạo, các hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học, rèn luyện kỹ năng, dịch vụ sinh viên, học bổng, trợ cấp hỗ trợ, cơ hội việc làm khi tốt nghiệp,… đã được quý thầy, cô giải đáp đầy đủ, tận tình. “Vững chuyên môn, có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, hoàn chỉnh tác phong công nghiệp, sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh cùng một đức tính trung thực và một trái tim khác khao trải nghiệm và cống hiến cho chính mình, gia đình, xã hội thì một vị trí sẽ giành cho các em trong một xã hội hội nhập sâu rộng mà sự phân bố lực lượng lao động trong các ngành, các lĩnh vực luôn luôn biến động” quý thầy, cô nhắn nhủ. 
 
     Cùng ngày, các đoàn của các trường THPT đã đến tham quan tại hơn 20 không gian của các phòng, khoa, viện và trung tâm của Trường. Tại đây, các đoàn được cán bộ đầu ngành giới thiệu về quá trình học tập từng ngành và chuyên ngành quan tâm; hệ thống giảng đường, thực hành thí nghiệm, các câu lạc bộ học thuật; tận mắt quan sát “những đứa con tinh thần” của sinh viên Trường; giao lưu cùng Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên để hiểu thêm về đời sống của một sinh viên gắn với cộng đồng.
 
 
 
Ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động
Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu
 

     Được biết, đây là hoạt động thường niên và quan trọng của Trường. Ngày Mở nhằm giúp quý thầy cô, các em học sinh và quý phụ huynh trung học phổ thông có cái nhìn tổng quan về bức tranh thị trường lao động Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh và Đông Nam Bộ nói riêng trong tương lai gần. Bên cạnh đó, hỗ trợ những thí sinh trong mùa tuyển sinh 2017 định hướng được ngành học và trường học sau khi tốt nghiệp THPT vừa đáp ứng được nhu cầu của xã hội, vừa phù hợp với năng lực của bản thân, điều kiện gia đình cũng là mục tiêu của chương trình. Ngoài Ngày Mở, Trường còn tổ chức đến tận trường THPT ở các tỉnh hạn chế về mặt di chuyển để tư vấn, kết hợp những chuyến trao học bổng chiêu hiền đãi sĩ khắp cả nước. Tư vấn trực tuyến, chương trình tư vấn Coffee cùng Hiệu trưởng HCMUTE (Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh) là một điểm mới gây được hiệu ứng tích cực trong xã hội khi đích thân NGƯT.PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường đối thoại trực tiếp bên tách café với quý phụ huynh và các em về việc chọn một con đường sau cánh cửa lớp 12. Và trong dịp Tết Đinh Dậu này, gần 600 sinh viên đang thực học tại Trường sẽ về lại 191 trường THPT với tư cách cựu học sinh trong màu áo là cộng tác viên Tư vấn Hướng nghiệp & Tuyển sinh HCMUTE. Đó chính là câu trả lời cho thành quả tuyển sinh của Trường trong những năm 2015, 2016 và dự báo cho một năm 2017 với những thay đổi trong quy chế thi THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT.

 


PGS.TS. Đỗ Văn Dũng trình bày một số nét mới hấp dẫn về tuyển sinh của Trường
 

     Trước đó, ngày 06/01/2017 Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã ký văn bản hợp tác với 5 Sở GD&ĐT cùng 60 trường THPT khu vực phía Nam trong công tác hướng nghiệp, tuyển sinh, trao học bổng tạo nguồn; bồi dưỡng giáo viên nâng cao trình độ, tập huấn cho giáo viên phương pháp giảng dạy, đánh giá; tổ chức các sân chơi công nghệ cho học sinh…

 






Những hình ảnh thú vị trong Ngày mở của trường tại các khu vực của các đơn vị

 

 

Mọi thắc mắc trong quá trình tham gia xét tuyển tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, quý thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh THPT, các cơ quan thông tấn, báo chí vui lòng liên hệ:
Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Phòng Tuyển sinh và Công tác Sinh viên
Địa chỉ: 01 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh;

Điện thoại: +84.8 3722 5724; +84.8 3896 8641; +84.8 3896 1333;
Facebook: www.facebook.com/tuyensinhspkttphcm
 
 
Theo Ngô Hoàng Nhi

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024880123

TRUY CẬP HÔM NAY: 2437

ĐANG ONLINE: 19