Hơn 40 doanh nghiệp tham gia buổi gặp gỡ với UFM


Thành công của một trường đại học thể hiện qua chất lượng nguồn nhân lực cung ứng cho xã hội. Điều này có được ngoài sự nỗ lực của tập thể nhà trường còn phải kể đến sự hỗ trợ tối đa của các quý doanh nghiệp. Để ghi nhận những đóng góp của phía doanh nghiệp cho nhà trường, ngày 05/11/2016 vừa qua nhà trường đã tổ chức buổi gặp mặt và đối thoại để sự hợp tác giữa các bên ngày càng bền chặt và hiệu quả hơn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống của trường Đại học Tài chính – Marketing.

Nằm trong số những trường top trên trong khối ngành kinh tế, trường ĐH Tài chính – Marketing trong nhiều năm quan luôn không ngừng cố gắng để nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển toàn diện về mọi mặt để có thể sánh vai cùng với các trường bạn. Thực tế cho thấy trải qua từng giai đoạn, nhà trường luôn đạt được những thành tích nhất định trong mục tiêu nâng cao chất lượng sinh viên đầu ra. Điều này có được ngoài những nỗ lực, cố gắng của tập thể giảng viên, cán bộ nhân viên nhà trường thì sự đóng góp, hỗ trợ từ phía doanh nghiệp cũng rất đáng được trân trọng và là động lực để nhà trường thêm cố gắng hơn nữa trong công tác đào tạo của mình.

ThS. Hứa Minh Tuấn – P. Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình

Mỗi năm, UFM cung cấp số lượng không nhỏ cho nhu cầu nhân lực của xã hội, trải dài trong đa dạng các lĩnh vực từ tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, du lịch đến marketing, thẩm định giá. “Thái độ tích cực của sinh viên khi làm việc tại các doanh nghiệp là điều được đánh giá cao, khó khăn về chuyên môn có thể đào tạo được, nhưng thái độ thì do bản thân các em chuẩn bị cho mình”, ông Nguyễn Tường Quang, trưởng bộ phận nguồn tuyển NH Sacombank đánh giá về thái độ tốt của sinh viên UFM khi làm việc tại các đơn vị.

Ông Bùi Tiến Đạt – Giám đốc HC-NS Đông Phương Group phát biểu tại chương trình

Cũng tại buổi thảo luận, các doanh nghiệp thẳng thắn chỉ rõ những điểm chưa tốt, những hạn chế của nhà trường khi là cầu nối chính giữa sinh viên và doanh nghiệp. Chưa hướng dẫn được sinh viên xây dựng thương hiệu cá nhân, trình độ tiếng Anh của một bộ phận sinh viên chưa thật sự tốt, nhiều sinh viên không được biết đến các chương trình thực tập, kiến tập tại các công ty… là những điều nhà trường cần phải rút kinh nghiệm và đẩy mạnh hướng khắc phục để ngày càng nâng cao chất lượng sinh viên hơn nữa. “Với việc đã hoạt động được một khoảng thời gian khá dài, số lượng doanh nghiệp mà nhà trường hợp tác hiện nay là khá khiêm tốt và trong tương lai cần mở rộng thêm nữa để mở ra cơ hội lớn hơn cho sinh viên”, ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động cho biết.

Sau khoảng thời gian hợp tác khá lâu, đây mới là dịp để nhà trường có cơ hội được lắng nghe những đóng góp chân thành từ phía doanh nghiệp. Từ đây, chính sách hỗ trợ sinh viên về vấn đề nghề nghiệp, hướng nghiệp sẽ được cải thiện để tiếp tục cung cấp những lứa sinh viên UFM thật sự chất lượng cho xã hội.

Đức Tài, Thành Nhân

Nguồn: ufm.edu.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024723776

TRUY CẬP HÔM NAY: 8465

ĐANG ONLINE: 12