Ngành dịch vụ và phục vụ có nhu cầu tuyển dụng cao nhất


Thanh Thương

 

Tuyển dụng tại sàn giao dịch việc làm lần 1 năm 2009. Ảnh Thanh Thương

(TBKTSG Online) - Theo Trung tâm dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM, dự báo từ nay đến cuối năm ngành dịch vụ và phục vụ sẽ có nhu cầu tuyển dụng 50.000 – 70.000 lao động, nhiều nhất trong các ngành.

 

Cụ thể là nhu cầu làm việc tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ bảo trì thiết bị công nghiệp, điện, sản phẩm gia dụng và phục vụ nhu cầu ăn uống, giải trí, thẩm mỹ, dịch vụ nhà xưởng, gia đình, dịch vụ chăm sóc khách hàng...

 

Bên cạnh đó, ngành marketing cũng cần số lượng lao động khá lớn, khoảng 30.000 người có trình độ từ sơ cấp đến đại học, chủ yếu làm việc trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, dịch vụ. Tuy nhiên ngành này đòi hỏi người lao động phải có các kỹ năng mềm như khả năng sáng tạo, sự năng động trong công việc và có khả năng giao tiếp tốt.

 

Nhóm ngành quản trị nhân sự, hành chính cũng cần khoảng 20.000 lao động, nhưng yêu cầu của ngành này là người lao động phải có trình độ học vấn cao, và phải am hiểu về luật pháp Việt Nam.

 

Nghề kỹ thuật điện, điện tử, điện lạnh... cũng đang cần các vị trí là kỹ thuật viên hay kỹ sư với số lượng hơn 20.000 người.

 

Một số ngành khác có nhu cầu tuyển dụng khá cao như tài chính, ngân hàng, công nghệ thông tin, tư vấn khách hàng… mỗi ngành này hiện đang cần khoảng 10.000 lao động.

 

Tính chung trên tất cả các lĩnh vực thì TPHCM mỗi năm cần khoảng 300.000 lao động nhưng theo ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM thì hiện nay cung lao động vẫn có nhưng không phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp nên TPHCM luôn ở trong tình trạng thiếu lao động trầm trọng.


 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024921508

TRUY CẬP HÔM NAY: 1643

ĐANG ONLINE: 61