Khởi động chương trình hướng nghiệp qua 130 trường THPT, TT GDTX


Sáng 10-10, tại Trường THPT Nguyễn Du, chương trình hướng nghiệp tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” lần 9 năm học 2016-2017 do Báo Giáo dục TP.HCM và các trường ĐH, CĐ đã chính thức được khai mạc. Chương trình năm nay sẽ được diễn ra tại 150 trường THPT, TT GDTX trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh Tây Ninh, Long An, Đồng Nai.

 

Ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM và ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM tặng hoa và kỷ niệm chương cho thành viên Ban tư vấn

 

Chương trình sẽ có sự đồng hành của các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm gắn bó lâu năm với chương trình đến từ các trường ĐH, CĐ; chuyên gia tâm lý như PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa, TS. Nguyễn Đức Nghĩa - Phó Giám đốc ĐHQG TP.HCM, TS. Lê Thị Thanh Mai, Trưởng ban Công tác HSSV ĐHQG TP.HCM; PGS. Huỳnh Văn Sơn - Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học Việt Nam…

 

Ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM

Tại chương trình tư vấn hướng nghiệp, ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM nhìn nhận: hàng năm, cứ đến mùa tuyển sinh là hàng ngàn HS lại lo lắng khi phải trả lời câu nỏi nên chọn ngành nào, trường nào, bậc học nào phù hợp với sở thích, năng lực, khả năng tài chính của bản thân, gia đình và xã hội. Và điều này đã dẫn đến nhiều em có những định hướng lựa chọn không phù hợp cho bản thân mình. Đây cũng là điều mà bộ trăn trở trong rất nhiều năm qua. “Chính những thông tin được cung cấp từ các cơ quan truyền thông đã trở thành một kênh thông tin hữu hiệu giúp các em HS phần nào giải đáp được những băn khoăn bấy lâu nay của mình. Có thể nói, chương trình hướng nghiệp tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” do Báo Giáo dục TP.HCM tổ chức là một cánh tay nối dài của bộ, giúp truyền tải những thông tin mới nhất từ bộ và các trường ĐH, CĐ tới các em HS. Là cơ quan đầu ngành GD-ĐT, tôi rất hoan nghênh và vui mừng khi chương trình đã được tổ chức và duy trì trong suốt những năm qua”. Ông cũng khuyên các em HS lớp 12 trong thời gian tới cần học tập tốt, chuẩn bị tinh thần tốt cho kỳ thi THPT quốc gia 2017, đồng thời cân nhắc thật kỹ lưỡng để có những định hướng đúng đắn cho mình sau THPT.

 

Ông Nguyễn Thanh Tú, Tổng Biên tập Báo Giáo dục TP.HCM

Chia sẻ với HS Trường THPT Nguyễn Du, ông Nguyễn Thanh Tú, Tổng Biên tập Báo Giáo dục TP.HCM cho biết: tại TP.HCM, mỗi năm có hơn 70 ngàn HS trước ngưỡng cửa chọn ngành nghề và hơn 140 ngàn HS lớp 10 cũng bắt đầu tìm hiểu về ngành nghề của mình trong tương lai. Theo thống kê của Báo Giáo dục TP.HCM, có gần 30% HS chọn nghề thông qua thông tin từ thầy cô giáo, bạn bè tại trường mình theo học; gần 40% HS chọn ngành nghề qua truyền thông và 30% các em chọn nghề qua các kênh khác như gia đình hoặc chọn đại… Nhằm góp phần cùng ngành và xã hội chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, trong nhiều năm qua Báo Giáo dục đã thực hiện nhiều hoạt động, nhiều chương trình để đưa ngành nghề đến gần các em HS hơn. Trong đó có định hướng thông qua báo giấy, báo mạng, các tạp chí của Báo Giáo dục TP.HCM; cung cấp thông tin qua các chương trình trực tiếp tại trường cho HS, phụ huynh, giáo viên như hội thảo, ngày hội; chương trình tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai qua 8 năm đã đi qua gần 200 trường tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận; chương trình truyền hình trực tiếp “Cùng bạn quyết định tương lai” phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM (HTV9) và đài phát thanh truyền hình 20 tỉnh thành từ miền Nam trở vào. “Tiếp nối sự thành công của những năm trước, chương trình hướng nghiệp tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” lần 9 năm 2017 tiếp tục được tổ chức với mong muốn cung cấp thông tin về đào tạo nghề nghiệp, chọn trường, chọn ngành cho các em HS bậc THPT. Hi vọng rằng đây là kênh thông tin chính thống sẽ giúp các em chọn cho mình một ngành nghề, một ngôi trường đúng với năng lực, sở thích của mình để có một tương lai tươi sáng”.

 

Ngọc Anh

http://www.giaoduc.edu.vn

 

Một số hình ảnh tại buổi tư vấn tuyển sinh sáng nay:

 

 

 

 

 

 

 

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024878847

TRUY CẬP HÔM NAY: 1085

ĐANG ONLINE: 12