TP. Hồ Chí Minh cần 65.000 lao động từ nay tới cuối năm 2016


Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.Hồ Chí Minh (Falmi), khảo sát hơn 4.300 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố, trong quý IV/2016, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng khoảng 65.000 lao động trong đó lao động có kỹ năng nghề và trình độ chuyên môn được chú trọng. Đồng thời từ nay tới cuối năm, thị trường lao động của thành phố cũng có nhu cầu khoảng 30.000 lao động thời vụ. 

 

TP. Hồ Chí Minh cần 65.000 lao động từ nay tới cuối năm

 

Nhu cầu nhân lực của các DN TP.Hồ Chí Minh tập trung ở các nhóm ngành nghề như dệt may - giày da, công nghệ thực phẩm, chế biến thực phẩm, công nghệ thông tin, dịch vụ - phục vụ, bán hàng, nhân viên kinh doanh, bảo hiểm xã hội, quản trị nhân sự, kế toán - kiểm toán… Trong đó, trình độ chuyên môn về cao đẳng, đại học, trên đại học (30%), trung cấp (22%), công nhân kỹ thuật - sơ cấp nghề (20%), lao động phổ thông (28%).

 

Ngoài ra, xu hướng dịch chuyển lao động quý IV/2016 bao gồm lao động có nghề chuyên môn và kinh nghiệm ở mức 15 - 20% khá cao so với 9 tháng đầu năm do nhu cầu tuyển dụng của các DN và một số người lao động muốn tìm cơ hội việc làm phù hợp, thu nhập tốt hơn.

 

Theo đánh giá của Falmi, thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh những tháng cuối năm ổn định và phát triển, các DN tập trung nhu cầu tuyển dụng lao động việc làm ổn định với kỹ năng nghề và trình độ chuyên môn cao. Nhu cầu tuyển dụng của các DN tăng cao và thu hút người tìm việc tìm đến là do thành phố tiếp tục có những chính sách hỗ trợ DN vừa và nhỏ tiếp cận về vốn - công nghệ; Các hoạt động khởi nghiệp được quan tâm và kêu gọi đầu tư, khuyến khích khả năng sáng tạo và tự tạo việc làm đối với người trẻ… Đồng thời, các DN cũng có nhu cầu lao động thời vụ cho yêu cầu sản xuất kinh doanh cuối năm và chuẩn bị Tết Đinh Dậu 2017.

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024882109

TRUY CẬP HÔM NAY: 4442

ĐANG ONLINE: 85